Xã hội

Phong tỏa 2 bản ở Điện Biên có ca dương tính Covid-19 lần 1

05/02/2021, 13:17

Các cơ quan chức năng ở Điện Biên đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến 6 ca nhiễm với Covid-19 lần 1.

img

Một chốt kiểm soát dịch tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Ngày 5/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, tính đến sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã tiến hành phong tỏa 2 thôn bản, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, nơi có ca nhiễm Covid-19 lần 1.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Bản Cang, xã Nà Tấu và bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn (TP. Điện Biên Phủ). Hai địa điểm này là nơi thường trú của 2 ca nhiễm lần 1 là L.V.M. và L.T.D.

Theo ông Bằng, hiện nay, mặc dù 2 ca này đã có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với Covid-19, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả cuối cùng... nên chúng tôi vẫn đang cho tiến hành phong tỏa Bản Cang, xã Nà Tấu và bản Nà Nhạn 2, xã Nà Nhạn, vì 2 trường hợp trên sau khi xuống xe khách đã về thẳng địa bàn thường trú, nên lực lượng chức năng phải phong tỏa để kiểm soát tình hình và truy vết các F liên quan.

Cũng theo ông Bằng, đến 6h30 sáng nay, tỉnh đã phát hiện 6 trường hợp nhiễm Covid-19 lần 1, (2 trường hợp ở thành phố Điện Biên Phủ, 2 trường hợp ở huyện Mường Nhé và 2 trường hợp ở huyện Mường Ảng).

Trong đó, có 4 trường hợp từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương) về, còn 2 trường hợp từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội).

Hiện tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu cả 6 người này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm. Tỉnh cũng đã truy vết được 414 F1 liên quan đến 6 trường hợp này. Đồng thời, đang tiếp tục thực hiện truy vết trên toàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.