Xã hội

Phong tỏa 2 địa phương có người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 tại Hải Phòng

07/03/2020, 13:53

UBND TP Hải Phòng quyết định phong tỏa 2 địa phương có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img
Cuộc họp bất thường của UBND TP Hải Phòng sáng 7/3

Sáng 7/3, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn cấp bàn phương án chống dịch Covid-19 lây lan. Theo đó, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin có nhiều người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Ngoài ông N.K.T ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng là bố đẻ bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 và lái xe của ông T., còn có 4 người Việt Nam và 11 du khách nước ngoài khác đang ở Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với bệnh nhân vừa nhiễm Covid-19 vào khu cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp 2 ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Bố nữ bệnh nhân này và lái xe cũng đang cách ly tại đây, chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

UBND TP Hải Phòng quyết định phong tỏa khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên. Đây là 2 địa phương có người tiếp xúc và đi cùng máy bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống.

Thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.