Xã hội

Phong tỏa 2 khách sạn và 1 homestay do liên quan đến bệnh nhân thứ 17

08/03/2020, 17:18

Ninh Bình đã cách ly khẩn cấp 2 khách sạn, 1 homestay với gần 100 người do liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

img
Ngành y tế tỉnh Ninh Bình đang tích cực kiểm tra, giám sát đối với những công dân từ nước ngoài trở về

Ngày 8/3, thông tin từ UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, liên quan tới việc 12 hành khách mang Quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.T.H.N, ở Hà Nội dương tính với Covid-19 đã ghé Ninh Bình tham quan du lịch hôm 4/3, nên địa phương này đã tiến hành phong tỏa khẩn cấp 2 khách sạn và 1 homestay với gần 100 người để cách ly, theo dõi.

Qua rà soát, có 8 người đến lưu trú tại khách sạn Hidden Charm (khu du lịch Tam Cốc - Bích Động) từ ngày 4/3. Đến ngày 6/3 cả 8 du khách này đã di chuyển đến Cát Bà, Hải Phòng và hiện đã được cách ly tại đây. Số còn lại có 2 người đến lưu trú tại Tam Cốc - Mr Loa Homestay; 4 người đến lưu trú tại khách sạn Banana Tree (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Toàn bộ 6 người này đều được ngành y tế địa phương cách ly riêng biệt và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Hiện tình trạng của những hành khách này đều bình thường.

Hiện UBND huyện Hoa Lư đang phối hợp với Sở Du lịch, yêu cầu những cơ sở lưu trú trên dừng ngay việc kinh doanh để cách ly, theo dõi. Đồng thời, thống kê và cách ly tại chỗ đối với 92 người đã tiếp xúc với các vị khách trên.

Trên một diễn biến khác, một trường hợp là nam du học sinh N.V.T (quê ở huyện Vũ Thư, Thái Bình) dương tính với Covid-19 đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thì tính đến ngày 8/3, qua thăm khám bệnh nhân có thể trạng bình thường, không sốt, kết quả chụp X-Quang không có biểu hiện của tổn thương. Hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi và điều trị tích cực tại phòng áp lực âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.