Xã hội

Phong tỏa chợ đầu mối lớn nhất Bắc Trung bộ vì có 2 ca mắc Covid-19

23/06/2021, 20:59

2 người phụ nữ được phát hiện mắc Covid-19 đều là người làm nghề buôn bán rau quả ở chợ đầu mối Vinh, chợ lớn nhất Bắc Trung bộ.

img

Sau khi phát hiện 2 ca mắc là tiểu thương tại chợ đầu mối Vinh, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu chợ và yêu cầu các tiểu thương tới lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Tối 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An vừa công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới.

Trường hợp thứ nhất là Tr.T.H. (nữ, SN 1982, trú xã Hưng Hoà, TP Vinh) bán rau ở chợ đầu mối, phường Hồng Sơn, TP Vinh, có lịch trình di chuyển và tiếp xúc rất phức tạp do nghề nghiệp tập trung nơi đông người. Đây là ca nhiễm được phát hiện trong chiến dịch khám sàng lọc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân TP Vinh.

Ca bệnh thứ 2 là T.T.Q (nữ, SN 1987 trú phường Vinh Tân, TP Vinh), nghề nghiệp buôn bán rau quả ở chợ Vinh. Ngày 23/6, bệnh nhân test nhanh tại Bệnh viện Thái An 2 lần dương tính. Sau đó được lấy lại mẫu chuyển đến CDC khẳng định dương tính với Covid-19.

Qua điều tra cho thấyCovid-19, ca bệnh T.T.Q. và Tr.T.H. có liên quan đến địa điểm chợ đầu mối TP Vinh.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Cũng trong ngày 23/6, khu vực đình chợ Vinh phía Tây và chợ đầu mối đã được phong tỏa để phun hóa chất khử trùng.

Như vậy Nghệ An đã ghi nhận 41 ca mắc Covid-19 tính từ 13/6 tới nay, trong đó có 2 ca được phát hiện thông qua chiến dịch test nhanh trong cộng đồng ở TP Vinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.