Đời sống

Phong tỏa đường số 4, nơi phát hiện thanh niên ở TP.HCM dương tính Covid-19

29/12/2020, 18:44
image

Chiều 29/12, tuyến đường số 4, Q.9, TP.HCM, nơi nam bệnh nhân dương tính Covid-19 trú ngụ đã chính thức bị cách ly để phòng chống dịch.

img

Chính thức phong tỏa đường số 4 (phường Long Bình, Q.9) chiều 29/12.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào lúc 16h15 chiều 29/12, UBND phường Long Bình (quận 9, TP.HCM) đã chính thức phong tỏa, rào chắn đường số 4, nơi có nam bệnh nhân (BN) tên K. trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vào sáng sớm 24/12.

Video: Cách ly đường số 4 nơi phát hiện nam bệnh nhân dương tính Covid-19:

Trước đó, vào đêm 28/12, sau khi tìm thấy BN này, cơ quan chức năng và Trung tâm Y tế Dự phòng Q.9 đã triển khai ngay công tác dịch tễ, truy vết, khoanh vùng những địa điểm mà bệnh nhân từng đến.

Có mặt trên đường số 4, ông Phạm Ngọc Lượng - Chủ tịch UBND phường Long Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin tìm thấy BN trên địa bàn, các lực lượng của phường đã thực hiện ngay công tác phong tỏa để thực hiện phòng chống dịch. "Việc phong tỏa, cách ly sẽ thực hiện nghiêm theo quy định của ngành y tế trong 14 ngày", ông Lượng nói.

img

Nhiều người dân đi vào đường số 4 buộc phải quay đầu xe.

Khai báo với cơ quan y tế, K. cho biết sau khi nhập cảnh vào Việt Nam và về TP.HCM vào chiều 24/12, đã đi xe ôm công nghệ về xưởng đúc đồng trên đường Nguyễn Xiển (P.Long Bình), nơi K. từng làm việc trước khi đi xuất khẩu lao động tại Myanmar.

Sau đó, K. về nhà trọ tại hẻm số 7, đường số 4 nghỉ ngơi cùng các công nhân tại xưởng.

Theo lịch trình, trong hai ngày 25 và 26/12, K. đi bộ từ phòng trọ đến xưởng, làm việc từ sáng đến tối về lại phòng trọ.

Đến tối 27/12, K. đi về hướng đường Nguyễn Văn Tăng để tìm chỗ photocopy CMND nhưng không tìm được nên trở về phòng trọ.

Trong lúc đi, anh K. có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Đến ngày 28/12, K. tiếp tục đến xưởng đúc đồng làm việc. Và sau đó K. được đưa đi cách ly.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, trưa ngày 29/12, người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay đã ghi nhận 15 ca tiếp xúc gần (gồm 1 chủ nhà trọ và 14 người làm chung xưởng cơ khí), đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.