Xã hội

Phong tỏa Khoa sản BV Đa khoa tỉnh Nghệ An vì 1 người đàn ông đưa vợ đi đẻ

29/06/2021, 08:41

Toàn bộ Khoa Sản bệnh viện Hữu Nghị đa khoa tỉnh Nghệ An đang được phong tỏa sau khi có trường hợp được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV2.

img

Hiện tại các F1, F2 và những y bác sĩ liên quan đến ca bệnh tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 29/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế xác nhận về việc đang thực hiện phong tỏa Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An do có liên quan đến một ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện tại bệnh viện.

Bệnh nhân là anh L.V.G (1988, trú tại xóm 7, xã Hưng Chính, thành phố Vinh). Qua điều tra dịch tễ, xác định anh L.V.G làm nghề bán lòng lợn ở chợ đầu mối Vinh. Ngày 25/6 đưa vợ đi đẻ, đến lấy số, xét nghiệm test nhanh COVID cả 2 vợ chồng kết quả âm tính. Từ 10h ngày 25/6 đến 14h30 ngày 26/6 bệnh nhân cùng vợ điều trị khoa Sản, phòng 333, Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau khi vợ anh G. sinh nở thành công theo hình thức đẻ thường, ngày 26-27/6 bệnh nhân về tại nơi cư trú. Đến 8h15’ ngày 28/6, anh G. quay lại bệnh viện để làm thủ tục thanh toán viện phí. Khi vào viện anh G. được yêu cầu đến Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, được test nhanh Covid-19, kết quả 2 lần test đều dương tính, xét nghiệm lại bằng PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS - CoV-2.

Ngay lập tức, bệnh viện đã khẩn trương điều tra, truy vết, tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Chuyển bệnh nhân về trung tâm nhiệt đới để điều trị.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phong tỏa khoa Sản trên tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Tiếp tục điều tra, truy vết rộng và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp F1, F2. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện nay đang điều trị tại bệnh viện. Tiến hành tiêu trùng, khử độc và phong tỏa các khu vực, điểm đến của Bệnh nhân tại bệnh viện để tránh dịch lây lan ra diện rộng.

Còn theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, tính từ đêm qua tới sáng nay, Nghệ An đã phát hiện 4 ca dương tính với COVID-19. Ngoài người đàn ông kể trên, 3 ca bệnh khác đều là những người liên quan đến ca bệnh trước đó và đang được cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.