Y tế

Phong tỏa KTX Đại học Cần Thơ vì chùm ca nhiễm 27 sinh viên

10/09/2021, 14:14

Trường Đại học Cần Thơ quyết định phong tỏa ký túc xá Khu A với hơn 500 sinh viên, khi phát hiện 2 F0 là sinh viên tình nguyện của trường.

Ngày 10/9, GS.TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ xác nhận, liên quan đến 2 trường hợp F0 là sinh viên tình nguyện, đến nay nhà trường đã ghi nhận tổng số 27 F0.

img

Một góc KTX Đại học Cần Thơ.

Hai ngày qua, Đại học Cần Thơ đã phong tỏa ký túc xá (KTX) Khu A, đồng thời cung cấp nhu yếu phẩm cho sinh viên. Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, KTX có 23 dãy phòng, với hơn 500 sinh viên.

Sau khi 2 sinh viên tình nguyện và 1 sinh viên ở cửa hàng bình ổn dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế lấy mẫu tất cả sinh viên, bóc tách F0 và F1, tiến hành cách ly tập trung.

2 sinh viên tình nguyện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 từng tham gia công tác nhập liệu tại điểm tiêm vaccine ở Trường Võ Trường Toản, quận Ninh Kiều.

Ngoài trường hợp F0 là sinh viên tình nguyện, tại điểm tiêm vaccine ở Trường Võ Trường Toản, ngành chức năng ghi nhận 2 trường hợp khác là bảo vệ và tài xế.

Một lãnh đạo UBND TP Cần Thơ xác nhận, 2 ca F0 là sinh viên nêu trên làm công việc nhập liệu nên không tiếp xúc với người đến tiêm vaccine, tỷ lệ lây nhiễm thấp nên những người từng đến tiêm có thể yên tâm.

Từ ngày 10 đến 17/9, Cần Thơ triển khai lấy mẫu tại nhà, tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân ở địa phương để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, cách ngành, địa phương triển khai nghiêm Chỉ thị 16 một cách chặt chẽ, hiệu quả và triển khai thực hiện nghiêm chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, quyết tâm không bỏ sót F0 .

Đến sáng 10/9, Cần Thơ ghi nhận tổng cộng 4.732 ca nhiễm nCoV, trong đó có 3.760 người đã trị khỏi bệnh.

Về vaccine, địa phương này đã tiêm 255.351 mũi 1 và 40.352 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng ngừa Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.