Y tế

TP.HCM: Phong tỏa một con hẻm ở Q.8 nghi có người nhiễm Covid-19

17/03/2020, 16:35

Các đơn vị chức năng địa phương đã lập rào chắn, hạn chế người ra vào một con hẻm ở Q.8 (TP.HCM) do có người nghi nhiễm Covid-19.

img
Cơ quan y tế đưa bệnh nhân đi cách ly

Khoảng 12 giờ trưa 17/3, khu vực hẻm số 47, lực lượng chức năng phong tỏa, lập rào chắn, hạn chế người ra vào một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần, P.2, Q.8 (TP.HCM). Cùng thời điểm này, nhân viên y tế thực hiện phun thuốc khử trùng tại đây do có trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Đầu hẻm, lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân... canh gác nghiêm ngặt, không cho bất kỳ ai vào. Chạy vào trong khoảng 10 m có đặt bảng đề “Khu vực cách ly. Cấm vào”. Nhiều người đi đường hiếu kỳ, đứng lại xem đều được lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu phải đi ngay. Ngay sau đó, một xe chuyên dụng đưa những người trong hẻm lên xe chuyển về khu vực cách ly tập trung...

Một nguồn tin cho biết, trước đó những người này có liên quan đến một trường hợp đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3 từ Thụy Sĩ quá cảnh Dubai sau đó đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào ngày 12/3. Trên chuyến bay này có hành khách NHC có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Cơ quan chức năng cũng đang tìm kiếm những hành khách đi trên chuyến bay EK392 trên và đề nghị liên hệ sớm với ngành Y tế...

img
Đầu hẻm 47 đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, Q. 8 cách ly nghiêm ngặt, không cho ai vào
img
Cơ quan y tế đưa những người liên quan đi cách ly
img
Những người ở diện nghi vấn được đưa lên xe chuyên dụng
img
Nhân viên y tế đã nhanh chóng đến phun xịt, khử khuẩn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.