Xã hội

Phong toả tạm thời một khách sạn ở Bãi Cháy do liên quan bệnh nhân Covid-19

05/01/2021, 11:05

Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vừa có lệnh phong toả tạm thời một khách sạn tại phường Bãi Cháy do liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

img

Ảnh minh hoạ

Sáng 5/1, lãnh đạo TP Hạ Long cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành phong toả tạm thời một khách sạn vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19 vừa từ khu cách ly tập trung ở Hà Nội trở về. Khách sạn bị phong toả tạm thời là Victory Hạ Long Hotel trên địa bàn phường Bãi Cháy.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thì trường hợp dương tính với Covid-19 vừa trở về khu cách ly tập trung trên địa bàn là Đ.T.N (SN 1999, sinh viên tại Mỹ, có địa chỉ thường trú tại TP Hạ Long).

Bệnh nhân N. nhập cảnh từ Mỹ về Việt Nam ngày 21/12/2020 và được đưa đi cách ly tập trung tại Đoàn 59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Hết thời gian cách ly, N. di chuyển về TP Hạ Long và lưu trú tại Victory Hạ Long Hotel ở phường Bãi Cháy.

Ngày 4/1/2021, CDC Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2 đối với Đ.T.N. Qua điều tra ban đầu, hiện bệnh nhân ở cùng với bố mẹ tại khách sạn. Đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập trung có 5 người gồm: Bố, mẹ bệnh nhân, anh trai, bạn gái của anh trai và 1 lái xe. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 5 F1 và 7 F2.

Hiện nay, cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong toả tạm thời Victorry Hạ Long Hotel, đưa các F0, F1, vào cách ly tại Bệnh viện số 2 của tỉnh; khử khuẩn quán cơm sạch Bà Liên nơi cả gia đình bệnh nhân ăn cơm và 2 xe ô tô đón bệnh nhân; tiếp tục tra, truy vết các trường hợp liên quan để xử lý theo quy định.

Đến sáng nay, các trường hợp F1 của bệnh nhân N. đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SASR- Cov-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.