Y tế

TP.HCM: Phong tỏa tầng 19 tháp Maldives, đảo Kim Cương vì ca tái dương tính

29/01/2021, 19:01

TP.HCM đã phong tỏa toàn bộ tầng 19 tháp Maldives thuộc TP. Thủ Đức vì liên quan đến một ca tái dương tính Covid-19.

img

Ca tái dương tính là bé gái 8 tuổi đã được đưa vào bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị.

Chiều 29/1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phong tỏa tầng 19 tháp Maldives ở đảo Kim Cương thuộc TP. Thủ Đức vì ca tái dương Covid-19.

Ca tái dương tính là bé gái 8 tuổi, quốc tịch Việt Nam (BN 1454), cùng gia đình từ Hoa Kỳ quá cảnh Singapore, sau đó nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/12/2020.

Ngay sau khi nhập cảnh, bé gái đã được cách ly và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính và được điều trị tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Kết thúc quá trình điều trị, ngày 20/1 vừa qua, bé được cho xuất viện trở về căn hộ ở tầng 19, tháp Maldives, đảo Kim Cương TP. Thủ Đức và thực hiện cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Được biết, căn hộ này là nơi để cách ly bệnh nhân sau xuất viện và người nhà, không có người ở cùng. Hàng ngày, người nhà sẽ cung cấp đồ ăn, nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu đến trước cửa phòng cho hai mẹ con trong thời gian cách ly, không tiếp xúc với hai mẹ con.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với mẹ (cách ly chung), là người chăm sóc cho bé. Lực lượng chức năng kiểm tra camera trong thời gian cách ly xác nhận bệnh nhân không rời khỏi căn hộ và không tiếp xúc với ai.

Ông Trương Thanh Trung, phụ trách và điều hành Phòng Y tế TP. Thủ Đức cho biết, ngay sau khi phát hiện bệnh nhi tái dương tính, bộ phận y tế và đại diện lãnh đạo UBND phường đã tổ chức đưa bé và cả người mẹ đi cách ly tập trung tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Ban quản lý tháp Maldives đã phong tỏa toàn bộ tầng 19 của tòa tháp, các thang máy cần khử trùng cũng tạm thời ngừng hoạt động. Tổ xử lý nhanh của y tế phường Bình Trưng Tây đã lấy mẫu xét nghiệm 13 cư dân đang ngụ tầng 19 và đã có kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.