Xã hội

Phong tỏa tòa N03 khu đô thị Sài Đồng vì ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây

15/06/2021, 16:42

UBND phường Phúc Đồng, quận Long Biên đã tiến hành phong tỏa tòa N03A Khu đô thị Sài Đồng để điều tra dịch tễ vì có người mắc Covid-19.

img

Tòa nhà N03A Khu đô thị Sài Đồng đang bị phong tỏa

Trao đổi với PV Báo Giao thông vào chiều nay (15/6), một cán bộ phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin về ca mắc Covid-19 là nhân viên kế toán của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, phường Phúc Đồng đã có quyết định phong tỏa tạm thời tòa nhà N03A Khu đô thị Sài Đồng, thuộc Tổ 8 để điều tra dịch tễ.

"Chúng tôi đã tiến hành đã lập rào chắn, bố trí lực lượng cắm chốt tại khu vực phong tỏa, kiểm soát chặt chẽ người ở trong tòa nhà để đảm báo nhanh nhất cho công tác điều tra dịch tễ", vị cán bộ này nói và cho biết, hiện ngành y tế cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh này, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống.

Khi được hỏi về nguồn lây bệnh của bệnh nhân này từ đâu, vị cán bộ này cho biết: "hiện nay đang tiến hành xác minh, chưa kết luận được nguồn lây là do đâu".

Trước đó, sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là nam nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (29 tuổi, ở N03A khu đô thị Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

Được biết, trường hợp này được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Trưa 15/6, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân này mắc Covid-19 và là BN10959. Hiện các ngành chức năng đang điều tra dịch tễ về trường hợp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.