Y tế

Phong tỏa toàn bộ một xã ở Tiền Giang do có 13 ca nghi nhiễm Covid-19

13/06/2021, 16:57

UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực xã Mỹ Hạnh Đông, từ 12h ngày 13/6 cho đến khi có thông báo mới.

img

Khu cách ly các trường hợp F1 của ca nghi nhiễm Covid-19 xã Mỹ Hạnh Đông (Cai Lậy, Tiền Giang).

Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) Trần Văn Thức vừa ký quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực xã Mỹ Hạnh Đông từ 12h ngày 13/6 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định phong tỏa xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hiện trên địa bàn có 13 ca nghi mắc Covid-19.

Theo quyết định này, trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa, người dân không được rời khỏi khu vực, trừ trường hợp phải di chuyển đến cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Việc phong tỏa được áp dụng theo hình thức cách ly gia đình với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo ông Thức, ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên phát hiện ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông là nữ, làm việc tại xã Long Khánh. Khi người này có triệu chứng nhiễm bệnh đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám và được xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm chuyển xét nghiệm PCR và cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế địa phương đã truy vết, có 23 trường hợp F1 và kết quả xét nghiệm có 12 người trong số này dương tính với SARS-CoV-2.

img

Tức tốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn thị xã Cai Lậy.

Thị xã Cai Lậy đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, tức tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm để cách ly, ngăn dịch lây lan.

Nữ tiểu thương chợ Ba Dừa, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (nhà ở ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2 cũng xuất phát từ nguồn lây trên.

Theo đó, đến nay, trên địa bàn thị xã Cai Lậy đã ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân 8430 ở xã Nhị Quý và 14 trường hợp nghi mắc bệnh Covid-19. Địa phương đã xử lý dịch liên quan đến bệnh nhân 8430 cơ bản ổn, khu vực bệnh nhân sinh sống đã được phong tỏa, toàn bộ F1 đã được truy vết, cách ly và cho kết quả xét nghiệm lần 1 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến những ca mắc Covid-19 ở dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân trên công trường, kết quả xét nghiệm mẫu gộp bằng phương pháp Realtime PCR có 687 công nhân cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.