Xã hội

Phóng viên báo Dân Việt bị hành hung khi đang tác nghiệp

23/03/2023, 17:04
image

Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn đề nghị UBND, Công an tỉnh Hòa Bình vào cuộc vụ phóng viên báo Dân Việt bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Hôm nay (23/3), Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã ký Công văn số 16/CV-HNBVN về việc đề nghị xử lý hành vi hành hung phóng viên báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt khi tác nghiệp.

img

Nhóm 3 đối tượng tự xưng giám đốc và 2 bảo vệ đã bẻ tay, vít cổ phóng viên và giật camera ném đi (ảnh cắt từ clip)

Công văn nêu rõ: Hội Nhà báo Việt Nam nhận được Công văn số 130 - CV/NTNN ngày 23/3/2023 của Ban Biên tập báo Nông thôn ngày nay về vụ việc phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại Nhà máy giấy Thuận Phát (xã Tú Lý, Đà Bắc, Hòa Bình).

Trong công văn này, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi khẳng định: Hành vi đe dọa, hành hung của các đối tượng tại Nhà máy giấy Thuận Phát đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của phóng viên, tạo tâm lý bất an đối với các cơ quan báo chí tác nghiệp trên địa bàn.

Để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên, nhà báo, phóng viên, Hội Nhà báo Việt Nam trân trọng đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhóm phóng viên báo Nông thôn ngày nay.

Đồng thời, tiến hành điều tra, xử lý thích đáng các đối tượng trên theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả xử lý với Hội Nhà báo Việt Nam (qua Ban Kiểm tra) bằng văn bản.

Trao đổi với PV, Tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay/Dân việt, ông Lưu Quang Định cho biết, chiều 21/3, nhóm phóng viên của báo phối hợp cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đến Nhà máy giấy Thuận Phát để ghi nhận về tình trạng nghi xả thải gây ô nhiễm môi trường tại đây.

Trong lúc phóng viên đang tác nghiệp, nhóm 3 đối tượng đã có hành vi ngăn cản, bẻ tay, giật, ném, đạp camera nhằm hủy hoại tài sản và những bằng chứng đã lưu bên trong camera, dùng những lời lẽ hăm dọa, chửi bới, xúc phạm nhóm phóng viên.

Sau những hành động trên, nhóm đối tượng này còn chỉ đạo đưa một chiếc xe tải, chặn cổng ra vào nhà máy, không cho nhóm phóng viên và 2 cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đà Bắc ra ngoài, đồng thời tiếp tục hăm dọa, chửi bới, xúc phạm nhóm phóng viên.

Mặc dù ngay sau đó nhóm phóng viên đã liên lạc với lực lượng công an xã, công an huyện, nhưng nhóm đối tượng vẫn hết sức hung hãn, đe dọa, đồng thời thách thức cả nhóm phóng viên và cơ quan chức năng.

>>> Video: Ghi hình nhà máy nghi gây ô nhiễm, phóng viên Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt bị hành hung:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.