Hồ sơ tài liệu

Phóng viên BBC bị tố "vứt" gần 125.000 USD công tác phí

02/01/2016, 18:45

Phóng viên BBC đã lãng phí hàng ngàn bảng Anh cho việc đặt taxi, vé tàu và phòng khách sạn.

bbc
Hãng thông tấn BBC bị "tố" vứt bỏ hàng trăm vé tàu và phòng khách sạn, đặt hàng ngàn taxi bằng công quỹ mà không sử dụng. (Ảnh: Daily Mail)

Cụ thể, hãng thông tấn quốc gia của vương quốc Anh và Bắc Ireland đã đặt 2.098 taxi, 421 vé tàu và 257 phòng khách sạn trong năm 2014 nhưng không sử dụng. Điều đáng nói là số tiền dùng để chi cho các dịch vụ này đều là tiền thuế.

Các thông tin trên bị rò rỉ sau khi cựu Giám đốc Ý tưởng của BBC Alan Yentob tuyên bố 3 năm qua, hãng này đã lãng phí 84.930 bảng Anh, tức gần 125.000 USD.

Chính phủ Anh sắp vào cuộc để điều tra vụ bê bối lãng phí của công này.

The Sun cũng dẫn các dữ liệu du lịch cho biết, 169 vé máy bay đã được BBC đặt trước nhưng không sử dụng – mặc dù BBC cho biết họ đã nhận được tiền hoàn vé.

Jonathan Isaby - Giám đốc điều hành của cơ quan thuế (TaxPayer’s Alliance) cho biết: “Những người nộp thuế sẽ bị sốc khi biết họ phải bỏ tiền ra mua một loạt vé đã bị hủy. Người ta hi vọng khoản thuế của họ sẽ được dùng vào các dự án, chương trình chất lượng, chứ không phải lãng phí cho tiền hủy vé và khách sạn trống”.

“Các nhân viên BBC cần nhớ rằng các khoản tài trợ đã trở thành một gánh nặng cho gia đình họ và họ cần phải sắp xếp, lên kế hoạch để thực hiện các chuyến đi thay vì lãng phí nó”, ông Isaby nói.

Phát ngôn viên của BBC thì cho biết: "Việc đặt vé trước luôn giúp tiết kiệm chi phí, nhưng một cơ quan truyền thông như BBC thì không tránh được kế hoạch công việc luôn luôn thay đổi”.

Người phát ngôn của BBC cũng cho biết thêm, chi phí cho việc đặt phòng cũng đã bị giảm xuống 20% trong 5 năm trở lại đây, còn các nhà báo BBC và những người làm sự kiện vẫn luôn cần địa điểm để tổ chức các sự kiện lớn.

Số liệu công bố cũng cho thấy, 100 giám đốc điều hành được trả lương cao nhất của BBC đã “ngốn” tới 100.000 bảng Anh (tương đương gần 148.000 USD) chi phí taxi trong năm tài chính vừa qua.

Nghị sĩ Conor Burns, thành viên đảng Bảo thủ cho biết: “BBC cũng như bất kỳ tổ chức nào được tài trợ từ tiền công, phải có trách nhiệm với việc chi tiêu số tiền đó. Họ phải chịu trách nhiệm trước những người nộp thuế nếu sử dụng lãng phí quá mức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.