Quân sự

Phóng viên BBC khẳng định tàu khu trục Anh đã bị Nga bắn cảnh báo

24/06/2021, 08:39

Phóng viên BBC có mặt trên tàu khu trục Anh đã lên tiếng và đưa ra những bằng chứng chứng minh những tuyên bố của phía Nga là đúng.

img

Phóng viên BBC Jonathan Beale tác nghiệp trên tàu khu trục của Anh

Phóng viên BBC Jonathan Beale, người có mặt trên tàu khu trục Defender của Anh xác nhận rằng con tàu của Hải quân Hoàng gia Anh đã bị bắn cảnh báo ngoài khơi bờ biển Crimea.

Bản ghi âm được thực hiện trên tàu đã được công bố trên trang web của công ty truyền hình và đài phát thanh BBC.

Trên bản ghi âm vụ việc, có thể nghe thấy âm thanh của một chiếc máy bay đang bay ngang qua.

Phóng viên Jonathan Beale thừa nhận rằng, quân đội Nga đã nhiều lần cảnh báo thủy thủ đoàn của tàu Anh qua radio. Một trong những tin nhắn cho biết: "Nếu các anh không thay đổi hướng đi, chúng tôi sẽ bắn".

“Khi tàu Defender tiếp cận mũi phía nam của Crimea, thủy thủ đoàn của tàu khu trục đã có mặt tại các chốt chiến đấu và hệ thống vũ khí của tàu đã sẵn sàng. Đây là một bước đi có chủ đích để chứng tỏ vị thế của nước Anh đối với Nga”, phóng viên Beal nói.

Theo nhà báo này, khoảng 20 máy bay chiến đấu của Nga đã bay qua khu trục hạm của Hải quân Hoàng gia Anh. Phóng viên Beale khẳng định đã nghe thấy tiếng súng.

Vì vậy, lời của phóng viên Beale bác bỏ tuyên bố của các nhà chức trách Anh rằng, con tàu đã đi qua vùng biển Crimea một cách hòa bình trong lãnh hải của Ukraine và không ai bắn cảnh báo nó.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng tàu khu trục Defender của Anh đã vi phạm biên giới của nước này tại Mũi Fiolent ở Crimea.

Quân đội Nga đã phải nổ súng cảnh cáo và thả 4 quả bom dọc đường đi của tàu khu trục Anh, tàu khu trục Defender rời biên giới nước Nga ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.