Pháp đình

Phóng viên cưỡng đoạt tài sản lĩnh án 10 năm tù

23/01/2015, 13:49

TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 10 năm tù đối với Võ Thanh Tùng nguyên phóng viên Báo PL TPHCM.

duydong2
Ông Võ Thanh Tùng bị tuyên phạt 10 năm tù

Sáng 23/1, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án 10 năm tù đối với Võ Thành Tùng (SN 1981, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nguyên PV Báo PL TPHCM) bị truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” và “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”.

Theo đó, ông Võ Thanh Tùng bị phạt 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”, 3 năm tù về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”. Nguyễn Văn Tài (nguyên sinh viên Trường ĐH Đồng Nai) bị phạt 5 năm tù với vai trò là đồng phạm giúp sức.

Dương Văn Minh (nguyên nhân viên Tổ Trật tự quản lý đô thị phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, ông Nguyễn Kim Cương (SN 1979, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, bút danh Kim Cương, nguyên PV Báo TN) về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” đã được trả tự do ngay tại tòa bằng thời gian bị tạm giam.

Theo cáo trạng vào tháng 7/2013, ông Võ Thanh Tùng (bút danh Duy Đông) cùng Tài và Minh (hai cộng tác viên riêng của Tùng) cùng thực hiện loạt bài “Vào quán bar xem múa cột” trên báo PL TPHCM. Sau khi báo đăng ông Trần Thế Duy Thanh (chủ quán bar MTM) đã chủ động liên lạc với Tùng xin dừng đăng bài. Tùng cùng với Tài nhiều lần gặp anh Thanh yêu cầu chung chi, tổng cộng 65 triệu đồng.

Ngày 7/8/2013, Cơ quan CSĐT-Bộ CA đã bắt quả tang Võ Thanh Tùng khi đang nhận tiền của chủ quán bar. Ngay sau đó Nguyễn Văn Tài, Dương Văn Minh bị bắt về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, từ tháng 4/2013 đến tháng 7/2013, Tùng cùng Tài và Minh còn thực hiện một số bài viết về đánh bạc và vi phạm của lực lượng CSGT tại tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai rồi đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của các bị hại với tổng số tiền 415 triệu đồng. Ngoài ra, ông Võ Thanh Tùng và ông Nguyễn Kim Cương đã cùng nhau thực hiện “bảo kê” cho nhiều lượt xe tải qua địa bàn Đồng Nai.

Châu Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.