Bóng đá

Phóng viên FOX Sports khuyên Văn Hậu học tập Jorginho ở Chelsea

17/02/2020, 15:25

Cây viết của FOX Sports Asia, Adwaidh Rajan cho rằng Văn Hậu đủ sức đá chính nếu thi đấu ở Bỉ hoặc Ba Lan, thay vì ở giải VĐQG Hà Lan.

img
Văn Hậu vẫn chưa có vị trí tại giải VĐQG Hà Lan

Sau 5 tháng chuyển đến thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa tìm được cơ hội trong đội hình của SC Heerenveen. Anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị, điều này khiến người hâm mộ cảm thấy hết sức lo lắng.

Tuy nhiên, phóng viên Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia vẫn đánh giá rất cao tài năng của Đoàn Văn Hậu. Đặc biệt, việc Văn Hậu được tập luyện ở nơi có đầy đủ cơ sở vật chất, đối đầu với những đẳng cấp hơn khi còn thi đấu tại Việt Nam, đã giúp anh tiến bộ nhanh hơn.

"Văn Hậu trở thành một cầu thủ giỏi hơn, mạnh mẽ hơn khi trở về Việt Nam, bất chấp việc không được thi đấu nhiều ở đội một. Tại vòng loại World Cup 2022 cũng như SEA Games 30, cậu ấy đều chơi hay. Trong trận chung kết SEA Games, Văn Hậu còn lập một cú đúp. Cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt nếu được thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020", Rajan nói trên Zing.vn.

Phóng viên này cũng nói thêm Đoàn Văn Hậu có đẳng cấp nằm trong nhóm dẫn đầu ở Đông Nam Á. Chỉ mới 21 tuổi, tuy nhiên hậu vệ này đã cho thấy sự toàn diện trong lối chơi, từ tấn công cũng như phòng ngự. Văn Hậu tạt bóng và sút xa tốt, ngoài ra anh có khả năng không chiến ấn tượng và mang lại nhiều cơ hội ăn bàn mỗi khi Việt Nam thực hiện tình huống cố định.

Cây viết này cũng cho rằng Văn Hậu cần tiếp tục kiên nhẫn tìm kiếm cơ hội thi đấu tại Hà Lan. Rajan lấy ví dụ từ trường hợp của Mateo Kovacic và Jorginho, họ tới Chelsea ở mùa giải trước nhưng không để lại ấn tượng. Đến mùa giải này, họ là trụ cột trong sơ đồ của HLV Frank Lampard và bắt đầu tỏa sáng.

"Vấn đề của các cầu thủ Đông Nam Á khi thi đấu ở châu Âu là họ chuyển nhượng theo dạng cho mượn hoặc ký hợp đồng ngắn hạn. Do đó, họ không có đủ thời gian để tiến bộ như những gì HLV mong muốn. Văn Hậu cần thêm thời gian để cải thiện trình độ. Hiện tại, cậu ấy vẫn tiến bộ từng ngày", Rajan nhấn mạnh.

Cây viết FOX Sports cũng đánh giá rằng nếu đến những giải đấu thấp hơn như Bỉ hay Ba Lan thì Văn Hậu chắc chắn sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn. Tuy nhiên để thành công ở môi trường mới, Hậu cần thi đấu chắc chắn hơn nữa và cũng cần cải thiện thêm kỹ năng phòng ngự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.