Xã hội

Phóng viên nhiễm Covid-19, báo Việt Nam News tạm ngừng báo in 16 ngày

30/03/2020, 12:50

Báo Việt Nam News (Thông tấn xã Việt Nam), ngừng ấn bản báo in trong 16 ngày sau khi một phóng viên của báo nhiễm virus Covid-19.

img
Báo Việt Nam News thông báo sẽ ngừng ấn phẩm báo in trong 16 ngày

Ngày 30/3, Báo Việt Nam News tiếng Anh thuộc Thông tấn xã Việt Nam gửi thư tới độc giả qua phiên bản online của báo, thông báo sẽ ngừng ấn bản báo in trong 16 ngày (từ 31/3 đến 15/4).

Lý do được đưa ra là do trong cơ quan báo có 1 phóng viên dương tính với Covid-19 hôm 29/3.

"Do vậy, chúng tôi không thể cung cấp ấn bản báo in và bản cứng nhật báo tiếng Anh hằng ngày như thường lệ. Chúng tôi chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và rất mong quý độc giả thông cảm trong thời điểm khó khăn này", thư của Việt Nam News viết.

Cũng theo thông báo, những ai đặt mua nhật báo Việt Nam News sẽ được gia hạn tự động thêm 16 ngày.

Phiên bản online của Việt Nam News vẫn hoạt động bình thường tại địa chỉ vietnamnews.vn.

Trước đó, hôm 29/3, Bộ Y tế công bố 14 ca bệnh Covid-19 mới, trong số này có nữ phóng viên T.H. (43 tuổi), phóng viên báo Việt Nam News, thuộc Thông tấn xã Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có một phóng viên bị nhiễm bệnh trong quá trình tác nghiệp.

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 12/3 vừa qua, chị H. đã có cuộc phỏng vấn với một cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Ngày 26/3, vị cựu đại sứ này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (bệnh nhân 148). Đến 29/3, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, là bệnh nhân 183 ở Việt Nam.

Ngày 27/3, cơ quan chức năng đã khử trùng tiêu độc tại tòa nhà 79 Lý Thường Kiệt và khu vực có nhà riêng của chị H. ở Trung Hòa, Cầu Giấy.

Tòa nhà này cũng bị phong tỏa tạm thời trưa 29/3, sau đó đã gỡ bỏ quyết định phong tỏa cả tòa nhà, hiện chỉ còn phong tỏa một số khu vực có liên quan.

"Nhiều người trong số các nhân viên của chúng tôi tiếp xúc với phóng viên bị nhiễm ở cơ quan sẽ phải tự cách ly ở các trung tâm y tế hoặc ở nhà", thông báo của Việt Nam News.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.