Xã hội

Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái

11/10/2017, 15:12

Phóng viên Đinh Hữu Dư của TTXVN đang tác nghiệp trên cầu Thia thì lũ đổ về mạnh cuốn sập cầu...

cau-thia

PV Đinh Hữu Dư - thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái nghi bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp tại cầu Thia

Ông Nguyễn Quốc Sáng, Trưởng ban trong nước của TTXVN cho biết, sáng 11/10, đoàn PV của TTXVN đi tác nghiệp tại Yên Bái có 3 người. Đến đầu giờ chiều nay, 2 trong số 3 PV đã gọi điện về cơ quan báo tin PV Đinh Hữu Dư (SN 1988, quê Ninh Bình) - thường trú tại Yên Bái đã bị lũ cuốn trôi.

Thời điểm cầu Thia sập, PV Hữu Dư đang quay phim trên cầu cùng một số người dân khác. Khi cầu bị sập do 2 nhịp cầu bị lũ cuốn trôi, PV Hữu Dư cùng số người này đã bị rơi xuống dòng nước lũ, mất tích.

Theo một đồng nghiệp công tác tại Hội nhà báo tỉnh Yên Bái, PV Đinh Hữu Dư là người hiền lành, chân chất và tốt bụng. Anh Dư luôn động viên, giúp đỡ tận tình bạn bè, đồng nghiệp và là người sống đơn giản, tình cảm, chân thành.

224076061803069533039782402580543n-1507709520467

Phóng viên Đinh Hữu Dư của TTXVN - Ảnh: Facebook của anh Dư

Được biết, PV đi với anh Đinh Hữu Dư tên Phạm Thế Duyệt - cùng là PV TTXVN thường trú tại Yên Bái. Một đồng nghiệp công tác tại Hội nhà báo tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc, PV Duyệt có chia sẻ, trước khi cầu Thia bị lũ cuốn gây sập, anh cùng PV Hữu Dư đều tác nghiệp trên cầu. "Nhưng do máy ảnh bị ướt mưa, Duyệt không chụp được nên chạy về phía đường. Vừa đi được một đoạn thì cầu bị lũ cuốn, tiếng động uỳnh uỳnh, Duyệt vội quay lại nhìn nhưng không thấy Dư đâu nữa rồi", vị đồng nghiệp này kể lại.

Theo ông Đỗ Nhân Nghĩa, Phó Giám đốc Sở GTVT Yên Bái, vụ tai nạn xảy ra tại cầu Thia cũ. Cây cầu được xây dựng năm 1988 có chiều dài 150m, đến năm 2005 bị xói sau mố cầu nên Sở GTVT đã xây thêm 1 mố trụ và hệ thống dầm 24m. Do đó, tổng chiều dài cầu Thia cũ hiện tại là 174m.

Hiện, chưa có thống kê cụ thể số người có mặt trên cầu thời điểm đó. Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đang triển khai các phương án tìm kiếm, cứu nạn.

Được biết, Thông tấn xã VN đã cử đoàn công tác lên hiện trường ngay trong chiều nay.

Tối 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trong trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại Mù Cang Chải sáng 3/8, PV Đinh Hữu Dư - PV TTXVN thường trú tại Yên Bái là một trong những PV bám địa bàn rất dài ngày, lăn lộn với địa bàn. Do đó, sau khi khắc phục hậu quả mưa lũ tại Mù Cang Chải, theo đề xuất của Hội nhà báo tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho PV Hữu Dư cùng một số PV khác trên địa bàn.

Cũng theo ông Duy, đến thời điểm hiện tại 21h30 ngày 11/10, ghi nhận thiệt hại về người trên địa bàn tỉnh có 4 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương. Hiện thời tiết lúc mưa lúc tạnh, tuy nhiên lũ từ đầu nguồn vẫn tiếp tục đổ về, nguy cơ lũ quét, lũ ống tiếp tục xảy ra cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.