Pháp luật

Phóng viên "vòi tiền” dân xây nhà trái phép lĩnh 15 tháng tù

29/03/2017, 12:33
image

Hùng yêu cầu chị Hải đưa 20 triệu đồng để không viết bài về nhà xây không đúng giấy phép

DSC_2658

Phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Lộc Hiệp

Theo cáo trạng, Nguyễn Mạnh Hùng (bút danh Mạnh Hùng) là phóng viên Cơ quan đại diện miền Trung Thời báo Làng nghề Việt (P. Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Vào tháng 8/2016, trong quá trình tìm hiểu thông tin, Hùng biết được ngôi nhà đang xây dựng trên đường Thích Quảng Đức không đúng với giấy phép đăng ký. Chủ sở hữu ngôi nhà chị Đặng Thị Hồng Hải (SN 1982, P. Hòa Minh, Liên Chiểu).

Sau đó, Hùng đã liên hệ với chị Hải nói rằng đã viết một bài báo về sai phạm trong xây dựng nhà và chuẩn bị cho đăng bài trên trang Thời báo Làng Nghề Việt. Nếu chị Hải không muốn đăng phải chuyển 10 triệu đồng, nhưng chị Hải từ chối.

Ngày 11/8/2016, nhà chị Hải bị UBND Q.Liên Chiểu lập biên bản, xử phạt 7,5 triệu đồng do xây sai nội dung giấy phép, đình chỉ thi công và bổ sung giấy phép. Lúc này, Hùng tiếp tục liên hệ với chị Hải, đe dọa sẽ tiếp tục viết và đăng các bài báo sai phạm trong công trình xây dựng. Lo sợ nên chị Hải đồng ý đưa cho Hùng số tiền là 20 triệu đồng.

Đến khoảng 12h, ngày 14/09/2016, tại quán cà phê Tâm Giao (Q.Hải Châu), khi chị Hải đưa 20 triệu đồng cho Hùng thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Sau khi tranh tụng và nghị án tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hùng 15 tháng tù về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm clip xét xử hung thủ làm ông Huỳnh Văn Nén bị oan 20 năm tù:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.