Thời sự

Phóng viên VTV bị cản trở trong ngày 21/6, quản lý chợ nói gì?

22/06/2018, 16:37

Phóng viên VTV tại Cần Thơ bị bảo vệ chợ cản trở khi tác nghiệp trong ngày 21/6.

 

Chợ An Bình - Nơi xảy ra sự việc cản tro

Chợ An Bình nơi xảy ra sự việc. 

Hai ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc nhóm phóng viên (PV) tại Cần Thơ đang tác nghiệp thì bị một nhóm bảo vệ tại khu vực chợ có hành vi cản trở vào đúng ngày 21/6.

Chiều 22/6, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Dương Cường Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, đã chuyển báo cáo vụ việc của công an phường về cho UBND quận Ninh Kiều. Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng giải quyết.

Theo đó, sáng 21/6, chị  Anh Đào và anh Nguyên Du là PV của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) quay phim về nhân vật là một cụ già có hoàn cảnh khó khăn làm nghề bán vé số. Sau khi hoàn thành xong cảnh quay ở nhà nhân vật, nhóm PV này đã theo chân bà cụ đến khu vực chợ An Bình (thuộc quận Ninh Kiều) để ghi hình nhân vật đi bán vé số.

“Khi cụ đi vào chợ, tôi theo chân để ghi hình. Vừa vào tới bãi xe thì có bảo vệ tới ngăn cản không cho tôi quay phim. Tôi nói ở đây là khu vực công cộng không phải khu quân sự, biển đảo, cũng không có biển cấm quay phim chụp hình, sao cấm tôi. Bảo vệ chợ vẫn tiếp tục xua đuổi và dọa đánh tôi, lúc đó tôi nhấc máy quay phim dời về sau và bấm máy ghi lại những hành động của bảo vệ ”, PV Nguyên Du cho biết.

Trao đổi cùng với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Quản lý chợ An Bình cho biết, sự việc xảy ra không giống như những gì clip đang lan truyền trên mạng. 

Nhóm bảo vệ có hành vi cản trở PV VTV tá

Nhóm bảo vệ được cho là có hành vi cản trở nhóm PV đến tác nghiệp.

Theo bà Hương, khi thấy nhóm PV vào tác nghiệp, bảo vệ chợ đã nói với PV là muốn quay phim thì phải vào thông báo với ban quản lý. Tuy nhiên người PV này đã không nghe mà đã có lời lẽ thô tục, dọa đánh bảo vệ. “Khi thấy nhóm quay phim, bảo vệ muốn mời vào thông báo với ban điều hành chợ trước để có thể hỗ trợ, giúp đỡ. Rất nhiều cơ quan báo đài đến quay phim viết bài về chợ và đều có thông báo với ban điều hành  chợ”, bà Hương nói.

Tuy nhiên, một nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc đó thông tin: "Tôi thấy ông bảo vệ đẩy anh quay phim, còn giữa hai người nói gì lúc đầu tôi không nghe. Sau đó, tôi nghe bảo vệ chợ đuổi anh quay phim ra, anh quay phim không chịu ra. Bảo vệ mới nói, không ra thì tui đánh anh, anh quay phim không chịu đi, nói đánh ảnh thì ảnh đánh lại”.

Còn theo một số bà con tiểu thương và người dân sống quanh khu vực chợ An Bình cho biết, bảo vệ ở chợ này rất hung hăng, phách lối đối với những người buôn bán hàng rong và một số tài xế ô tô khách đậu xe trước sân chợ. Thậm chí có người dân còn bức xúc cho biết mấy năm trước bảo vệ chợ này từng xảy ra xô xát với một số người bán hàng rong buôn bán trước chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.