Pháp luật

Phóng viên VTV bị nghiền nát máy quay: Hội Nhà báo VN nói gì?

14/06/2017, 08:50

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng về vụ phóng viên VTV bị ô tô đâm, nghiền nát máy quay tiền tỷ.

Sequence 01.Still002

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng về vụ việc phóng viên của VTV bị ô tô đâm, nghiền nát máy quay tiền tỷ.

Ngày 13/6, vụ việc nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) bị một chiếc ô tô lao thẳng vào người và nghiền nát chiếc máy quay tiền tỷ đã gây xôn xao, bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra trong quá trình nhóm phóng viên VTV đang đi tác nghiệp về vấn đề lấn chiếm đất công ao hồ để làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép tại địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề này, PV Truyền hình Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Phan Hữu Minh - Trưởng ban Ban Kiểm Tra, Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo ông Minh, kíp phóng viên của VTV đi làm nhiệm vụ cụ thể trên địa bàn, có đầy đủ công cụ, máy móc, giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tác nghiệp. Do đó, trong vụ việc này chỉ còn yếu tố cần làm rõ là các đối tượng xấu cố tình gây cản trở hoạt động báo chí của nhóm phóng viên VTV bằng cách làm tổn thương con người và hủy hoại tài liệu, chứng cứ.

"Các cơ quan thực thi pháp luật cần nhanh chóng vào cuộc điều tra để nghiêm trị thủ phạm trước pháp luật. Bởi đây là hành vi cố ý gây thương tích đối với phóng viên, nhà báo đồng thời cố tình hủy hoại tư liệu, hình ảnh của truyền thông, phá hoại tài sản nhà nước", ông Minh nói.

Xem chi tiết tại video dưới đây:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.