Hồ sơ tài liệu

Phòng xung đột với Nga, Anh tiến hành tập trận giả

20/01/2017, 15:15
image

Anh đã vận hành một loạt xe bọc thép xuyên qua đường hầm eo biển Manche phòng trường hợp xung đột với Nga.

20.1 ANh

Anh đã vận hành một loạt xe bọc thép xuyên qua đường hầm eo biển Manche phòng trường hợp xung đột với Nga.

Tờ The Sun đưa tin, nước Anh đã vận hành một loạt xe bọc thép đi xuyên qua các đường hầm eo biển Manche phòng trường hợp xảy ra xung đột với Nga.

5 xe bọc thép đã được vận chuyển đến Pháp bằng xe lửa. Trong loạt xe được điều động có một chiếc xe tăng Challenger, một chiếc xe chiến đấu bọc thép, một xe phục hồi Warrior và một chiếc xe trinh sát. Các xe phải mất tới 40 phút để quay lại điểm xuất phát.

Lãnh đạo quân đội Anh đang nỗ lực nghiên cứu phương thức mới nhằm triển khai quân đội nhanh nhất có thể thông qua các cuộc tập trận giả định, bởi trong vài năm tới các căn cứ quân sự của nước này ở Đức sẽ bị đóng cửa.

Người đứng đầu bộ quốc phòng Anh cho biết: “Quân đội đã thử nghiệm khả năng sử dụng các đường hầm dưới eo biển Manche để vận chuyển thiết bị quân sự cho các nước châu Âu. Điều này sẽ làm tăng tính di động của các lực lượng vũ trang Anh".

Đường hầm eo biển Manche là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới, đi qua eo biển Manche Anh với Pháp. Đường hầm được hoàn thành vào năm 1994, sau 6 năm nỗ lực xây dựng với sự hợp tác của hai quốc gia Anh và Pháp. Đường hầm Manche đóng một vai trò quan trọng về mặt quân sự. 

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.