Độc - Lạ

"Phốt" chỉnh sửa ảnh tồi tệ nhất lịch sử Ấn Độ

04/12/2015, 19:11

Bức ảnh chụp Thủ tướng Ấn Độ đi thị sát vùng lũ từ máy bay trực thăng bị chỉnh sửa quá đà.

chinh-sua=-anh-an-do
Hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ thị sát vùng lũ trước và sau khi bị chỉnh sửa. (Ảnh: Zee News)

Ngày 4/12, trước áp lực khủng khiếp từ dư luận, Cục Thông tin báo chí Ấn Độ đã phải gỡ bức ảnh chụp Thủ tướng Narendra Modi thị sát vùng lũ từ trực thăng khỏi trang web của mình.

Được biết, ngày 3/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có chuyến thị sát vũng lũ bằng máy bay trực thăng tới thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu.

Sau đó, vị này đã đăng tải một bức ảnh chụp chính mình nhìn qua cửa sổ máy bay trực thăng với nội dung đau đớn khi chứng kiến lũ lụt tàn phá kinh hoàng.

Đáng chú ý là trong bức ảnh này, cửa sổ chỉ là cảnh mây trời mờ mịt. Nhưng khi đăng tải lại, Cục Thông tin báo chí Ấn độ đã ghép cảnh ngập lụt thay thế.

Ngay khi bức ảnh được đăng tải, hàng ngàn người dân Ấn Độ đã chỉ trích dữ dội hành động này của Cục Thông tin báo chí. Nhiều người phẫn nộ nói rằng đây là "phốt" chỉnh sửa ảnh tồi tệ nhất lịch sử Ấn Độ.

Trước thông tin bị cho là dối trá, người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Ấn Độ khẳng định rằng chính ông Modi cũng bị sốc. Ngoài ra, Thủ tướng Modi khẳng định sẽ không dung thứ cho hành động trên.

Nước lũ tại miền Nam Ấn Độ đã bắt đầu rút bớt vào ngày 3-12, giúp lực lượng cứu hộ có cơ hội sơ tán hàng ngàn người đang bị mắc kẹt tại TP Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu.

Trong tuần qua, Ấn Độ đang phải hứng chịu một trận lụt lịch sử khi những cơn mưa lớn liên tục trút xuống Chennai, miền Nam nước này. Ngày 3/12, nước lũ đang rút dần nhưng mọi hoạt động vẫn bị ngừng trệ.

Chính phủ nước này đã phải chi 9,4 tỉ rupee để cứu trợ và khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Theo dự báo, mưa ở khu vực này sẽ duy trì đến hết ngày 6/12.

Đài BBC đưa tin, có ít nhất 269 người dân đã chết do trận mưa lũ nói trên. Hiện tượng thời tiết cực đoan ở khu vực này được dự đoán là do biến đổi khí hậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.