Xã hội

Phớt lờ cảnh báo thi công ẩu, nhà thầu phải đào lên làm lại tại Thái Bình

09/03/2023, 15:35
image

Dù Báo Giao thông đã phản ánh, dự án đường Ngô Quyền ở TP Thái Bình tiếp tục thi công ẩu, sai thiết kế và bị chủ đầu tư yêu cầu đào lên làm lại.

Hơn nửa tháng trước, Báo Giao thông có bài viết "Thái Bình: Nhếch nhác, mất an toàn trên tuyến đường đang thi công" phản ánh quá trình thi công đường Ngô Quyền (TP Thái Bình) để vật liệu ngổn ngang, thi công ẩu gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

img

Công trình đường Ngô Quyền vẫn thi công rất ẩu

Trao đổi với PV Báo Giao thông thời điểm đó, ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng TP Thái Bình - chủ đầu tư dự án xây dựng công trình đường Ngô Quyền cho biết: "Sau phản ánh của PV Báo Giao thông, chúng tôi sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh đơn vị thi công, có các biện pháp khắc phục ngay để đảm bảo vệ sinh môi trường, ATGT".

Tuy nhiên, những ngày này, PV Báo Giao thông quay trở lại công trình đường Ngô Quyền và ghi nhận, thực trạng thi công ẩu, nhếch nhác, nguy cơ mất ATGT... vẫn tồn tại như cũ.

Tại công trường không có biển bảng cảnh báo phân luồng giao thông, vật liệu thi công để ngổn ngang gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mỗi khi những chiếc xe chở chất thải ra khỏi công trường nhưng không được rửa bánh, lốp và chỉ được che phủ rất sơ sài bằng tấm bạt mỏng bay phất phơ trên thùng xe, do đó quá trình di chuyển khiến bùn, đất rơi vãi khắp mặt đường, gây bụi mù mịt khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa.

img

Nhà thầu thi công ẩu, sai thiết kế nên phải bóc lên thi công lại

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại chân trông trình, nhà thầu thi công ngay từ đầu đã có dấu hiệu thi công sai thiết kế.

Trong đó, có hạng mục kè mái taluy, theo thiết kế phải trải tấm vải địa kỹ thuật, sau khi lót vải địa phải rải một lượt đá dăm và cuối cùng mới lắp đặt tấm bê tông đúc. Tuy nhiên, trong quá trình thi công lót vải địa, đơn vị này đã lót chỗ có, chỗ không.

Hay hạng mục rải đá dăm thì ở đây lại cho thay thế bằng loại vật liệu khác là đá base. Kèm theo đó là việc để sắt thép ngổn ngang, trời nắng cũng như trời mưa không được che đậy dẫn đến việc bị hoen rỉ nhưng vẫn được nhà thầu đưa vào để đúc cống bi.

img

Công ty Phan Quỳnh đào hạng mục kè taluy trên để thi công lại

Ngày 6/3, PV ghi nhận việc đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Phan Quỳnh phải đào hạng mục kè mái taluy lên để thi công lại. Khi phóng viên hỏi nguyên nhân việc đào lên để thi công lại, một cán bộ đang chỉ đạo thi công tại công trình cho biết: "Chủ đầu tư yêu cầu bóc lên để thi công lại, do đơn vị thi công không đúng kỹ thuật".

Về vấn đề xử lý nguồn chất thải của dự án, cũng theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, xe tải chở đất từ công trình đã không đổ thải đúng điểm quy định được cấp phép mà ngang nhiên chở tới đổ tại khu vực nhà dân cách đó hàng chục km.img

Xe chở đất từ dự án đường Ngô Quyền chở vượt thành thùng, che chắn sơ sài

PV Báo Giao thông tiếp tục liên hệ với ông Quỳnh để phản ánh, tuy nhiên ông Quỳnh chỉ nói ngắn gọn, hiện đã nắm được thông tin và sẽ hồi âm sau.

>>> Clip: Thi công ẩu, nhà thầu phải đập đi xây lại công trình đường Ngô Quyền, TP Thái Bình:

img

2 trung tâm đăng kiểm Thái Bình hoạt động trở lại, tăng giờ làm cả thứ 7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.