Xã hội

Phớt lờ lệnh cách ly xã hội, người không khẩu trang vẫn bình thản ra đường

10/04/2020, 10:34

Bất chấp lệnh cách ly xã hội, sáng 10/4, nhiều người dân Hà Nội vẫn bình thản không đeo khẩu trang đi tập thể dục, gặp nhau trò chuyện.

img
Nhóm thanh niên tụ tập chơi cầu lông trên phố Thái Hà, quận Đống Đa sáng 10/4, không ai đeo khẩu trang

Chiều 9/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng đã yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về cách ly xã hội: Mọi người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, chỉ ra đường khi có việc cần thiết, ai không thực hiện thì xử phạt nghiêm.

Chỉ thị 16 cũng yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tuy nhiên, Báo Giao thông ghi nhận trong sáng sớm 10/4, rất nhiều người dân Hà Nội vẫn ra đường tập thể dục, gặp nhau trò chuyện ở cự ly gần, tụ tập quá 2 người... Đáng lo ngại, nhiều người không hề đeo khẩu trang.

img
Hồ Đắc Di (quận Đống Đa) sáng 10/4 rất đông người đi tập thể dục, hầu hết đều không đeo khẩu trang
img
Một người đàn ông không đeo khẩu trang chạy tập thể dục trên đường Láng Hạ hướng Giảng Võ, Hà Nội
img
Hai người đàn ông bỏ khẩu trang trò chuyện trên phố Đinh Liệt (quận Hoàn Kiếm) sáng 10/4
img
Cụ ông không đeo khẩu trang tập thể dục tại hồ Hoàng Cầu vào sáng sớm 10/4
img
Một cụ ông không đeo khẩu trang dắt theo 2 chú chó đi tập thể dục ở hồ Hố Mẻ (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân). Theo khuyến cáo của ngành y tế, những người già trên 60 tuổi nên ở nhà trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp này
img
Một thanh niên đi câu từ sáng sớm tại hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa)
img
Thêm một người đàn ông khá lớn tuổi không đeo khẩu trang đi tập thể dục trên phố Nam Đồng (quận Đống Đa)
img
Trong nhóm 4 người tụ tập nói chuyện cạnh đường tầu gần nút giao thông Xã Đàn - Đại Cồ Việt, thì có 2 người không đeo khẩu trang, 1 người đeo nhưng đã hạ xuống cằm để dễ trò chuyện

Theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc cách ly toàn xã hội được thực hiện từ 1 - 15/4 trên phạm vi toàn quốc. Chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, từ ngày 4/4, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, những trường hợp ra đường không có lý do phù hợp. Và từ ngày 4/4, các phường, xã đã thực hiện xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng và người không đeo khẩu trang ra đường với mức phạt 200.000 đồng/trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.