Xã hội

Phớt lờ nguy cơ lây lan dịch bệnh, biển Sầm Sơn ken đặc người

30/04/2020, 21:39

Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) ken đặc người ngay từ ngày đầu nghỉ lễ mặc dù đã có khuyến cáo giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19.

img
Biển Sầm Sơn chiều 30/4 ken đặc người

Theo công điện khẩn số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, từ 25/4, các điểm du lịch được phép đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển đồng thời phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định về giãn cách xã hội. Trong đó, khách tắm biển phải cách nhau 1 m trở lên và không tập trung tại một điểm quá 20 người.

img
Hàng chục du khách vẫn tụ tập vui chơi trên bãi biển, bất chấp quy định giữ khoảng cách trong mùa dịch
img
Theo khuyến cáo của địa phương không tập trung quá 20 người và cách nhau 1m trở nên nhưng ở bãi biển thì rất khó thực hiện

Tuy nhiên, chiều 30/4 tại bãi biển Sầm Sơn, cả nghìn khách du lịch từ khắp nơi vẫn đổ về, vô tư chen chúc nhau tắm biển.

"Năm nay, do dịch bệnh không được tụ tập đông người nên nhà tôi chỉ đi xe gia đình 4 người về nhà anh em ở Sầm Sơn chơi, không ngờ buổi chiều ra biển lại đông người như vậy", chị Hiền chia sẻ.

img
Hầu như không ai đeo khẩu trang khi ra bãi biển

Ông Nguyễn Văn Tuấn đến từ Ninh Bình cho biết, đầu giờ chiều đi xe gia đình vào Sầm Sơn nghỉ mát. Tại đây, loa phát thanh của thành phố tuyên truyền cho du khách xuống tắm biển phải thực hiện giãn cách nhau 1 m và không tụ tập quá 20 người/ điểm. Nhưng thực tế, nhiều người còn không đeo khẩu trang, vẫn nô đùa với sóng biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.