Giáo dục

Phụ huynh cho con nghỉ học vì lo vi rút “ăn não người”

29/03/2019, 06:06

Nhiều học sinh trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư (Thái Bình) xin nghỉ học vì lo lắng trước việc 1 học sinh tử vong do viêm não cấp, cúm mùa.

img
Nhiều phụ huynh xin cho con nghỉ học vì lo bị lây nhiễm cúm mùa

Bốn ngày qua, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã xin cho con mình tạm thời nghỉ học vì lo lắng trước việc một học sinh tử vong do viêm não cấp, cúm mùa.

Trước đó, ngày 25/3, sau khi có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm em L.V.M.N (học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư) được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình tuy nhiên em N. tử vong sau đó. Nguyên nhân em N. tử vong được xác định là do viêm não cấp, cúm mùa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư tỏ ra hoang mang, lo lắng, cho rằng việc ốm sốt dẫn đến tử vong của em N. có thể sẽ bị lây lan.

Anh Trần Xuân Khánh (32 tuổi, có con đang học lớp 1, trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư) cho biết, sau khi biết em N. tử vong do viêm não cấp, cúm mùa, gia đình anh đã xin nhà trường cho con tạm thời nghỉ học. “Tôi lo lây lan sang con mình nên vội xin nhà trường cho con mình nghỉ học”, anh Khánh chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, bà Lại Thị Thoả, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư cho biết, hiện tại trường có trên 1.000 học sinh trong tổng số 23 lớp học. Nhưng trong 4 ngày gần đây, có tới 446 học sinh không được phụ huynh cho tới trường vì lo ngại con mình có thể bị lây lan cúm mùa. Cụ thể, ngày 25/3 có 57 học sinh nghỉ học, ngày 26/3 có 126 học sinh nghỉ học, cao điểm nhất là ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học.

Bà Thỏa cho biết thêm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B.Tuy nhiên, đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị”, bà Thỏa nói.

Cũng theo bà Thỏa, nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh học sinh lo lắng, không đưa con em mình đến trường là do những thông tin tiêu cực cho rằng đây là vi rút “ăn não người”.

“Nhà trường khuyến cáo phụ huynh học sinh, đối với các cháu sức khỏe bình thường nên yên tâm cho con đến trường học tập để đảm bảo chương trình. Khi đến trường, nhà trường sẽ có trách nhiệm vệ sinh quang cảnh trường lớp đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập” bà Thỏa chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.