Giáo dục

Phụ huynh đã cho con đi học trở lại sau tin đồn virus “ăn não người”

29/03/2019, 14:11

Phòng GĐ&ĐT huyện Vũ Thư cho biết, hiện hầu hết học sinh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư đã đi học bình thường sau tin đồn virus "ăn não người".

img
Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư (Thái Bình) nơi xảy ra tin đồn có học sinh tử vong do virus "ăn não người"

Sáng 29/3, trao đổi với Báo Giao Thông, ông Vũ Minh Quyết, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện hầu hết học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư đã đi học bình thường sau tin đồn virus "ăn não người".

Theo ông Quyết, sau khi nắm được tình hình học sinh nghỉ hàng loạt vì phụ huynh lo ngại con mình bị lây lan virus “ăn não người”, phía Phòng đã mời cơ quan y tế vào cuộc làm rõ, đồng thời bác bỏ thông tin trên.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi xảy ra sự việc em L.V.M.N (học sinh lớp 5A3, Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư) bị tử vong do viêm não cấp, cúm mùa. Sau đó, xuất hiện thông tin em N. tử vong do một loại virus "ăn não người". Nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư tỏ ra hoang mang, lo lắng, hoài nghi rằng việc ốm sốt dẫn đến tử vong của em N. có thể lây lan sang con mình nên đã xin nhà trường tạm thời cho các em học sinh nghỉ học.

Từ ngày 25/3 đến ngày 28/3 có tới 446 học sinh thuộc trường tiểu học thị trấn Vũ Thư không được phụ huynh cho tới trường. Cụ thể, ngày 25/3, có 57 học sinh nghỉ học, ngày 26/3 có 126 học sinh nghỉ học, cao điểm nhất là ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học, tập trung chủ yếu tại các lớp ở khối 1.

Liên quan đến sự việc, bà Lại Thị Thoả, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thị trấn Vũ Thư cho biết, sau khi kiểm tra số học sinh nghỉ học đã phát hiện có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên, theo bà Thỏa, nhà trường đã tham khảo ý kiến các bác sỹ, đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.