Giáo dục

Phụ huynh đội nắng thấp thỏm chờ con trong buổi thi đầu tiên vào lớp 10

17/07/2020, 10:18

Hồi hộp và lo lắng là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh ở ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 tại Hà Nội.

img
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 17/7 tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), mọi công tác đón thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 đã được hoàn tất.
img
Trong sáng nay, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút.
img
img
Nhiều phụ huynh đã có mặt trước cổng trường để chờ con hoàn thành bài thi...
img
Đưa con tới Điểm thi từ sớm, chị Ngà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm nay tôi quyết định xin nghỉ làm để đồng hành cùng con trong kỳ thi này. Ngoài ra, gia đình cũng cố gắng tạo những điều kiện tốt nhất cả về vật chất và động viên tinh thần cho con".
img
Còn với chị Nguyễn Thị Kim Dung bày tỏ: "Là phụ huynh ai cũng hồi hộp và lo lắng nhưng chúng tôi cũng chỉ biết chúc các con bình tĩnh, tự tin làm bài thật tốt".
img
Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Đông Hải (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Hôm nay cả nhà đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước sâm cho cháu để tăng cường thể lực, tỉnh táo khi thi. Nếu không đỗ được nguyện vọng vào các trường công lập, chúng tôi cũng đã có phương án cho cháu theo học ở các trường dân lập".
img
Phụ huynh không rời mắt khỏi Điểm thi mà con mình đã bước vào...
img
Tại Điểm thi THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), nhiều phụ huynh cũng đã nán lại để đợi các thí sinh tới cuối buổi thi.
img
Tất cả đều có niềm tin vào các con...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.