Thời sự

Phụ huynh, học sinh bất chấp nguy hiểm trong ngày khai giảng

05/09/2014, 15:03
image

Ngày khai giảng, nhiều học sinh đi xe máy, xe đạp điện, xe máy điện đều không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, phóng với tốc độ cao, nhiều xe máy điện chưa đăng ký biển số, kẹp 2 kẹp 3... cận kề nguy hiểm.

Sáng nay 5/9, khoảng hơn 10 triệu học sinh, sinh viên trên khắp cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Tại Hà Nội, nhiều trường cũng đã tổ chức lễ khai giảng thật ổn định, trật tự, tuy nhiên ý thức chấp hành luật giao thông của cả phụ huynh lẫn học sinh đều chưa cao.

img

Có mặt tại các điểm trường trọng điểm nằm trong trung tâm Thủ đô như Trần Phú, Việt Đức, Trưng Vương… vào đầu giờ chuẩn bị lễ khai giảng, chúng tôi ghi nhận được tình hình giao thông tại những nơi này khá ổn định, thông thoáng. Bởi tại đây đã được bố trí các lực lượng chức năng như CSGT, TTGT và CA phường sở tại làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng xe đồng thời hạn chế xe ô tô đi qua những nơi này trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Báo Giao thông, nhiều học sinh đi xe máy, xe đạp điện, xe máy điện đều không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, phóng với tốc độ cao, nhiều loại xe máy điện vẫn chưa đăng ký biển số. Phụ huynh đèo con tới trường cũng không cho con đội mũ bảo hiểm, kẹp 2 kẹp 3, thậm chí có trường hợp chỉ bố mẹ đội mũ bảo hiểm, còn các con thì cứ đầu trần đối mặt với nguy hiểm.

Một số tuyến đường hẹp có nhiều điểm trường như Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám lại gặp phải tình trạng ùn tắc kéo dài. Mặc dù đã được bố trí lực lượng chức năng tiến hành cấm tạm thời ô tô qua lại tại những nơi này, tuy nhiên do những tuyến đường này được nối với nhiều đường nhỏ, nên các phương tiện tìm cách luồn lách, mạnh ai nấy đi, khiến tình hình giao thông ở đây càng trở nên phức tạp.

Năm học mới 2014 -2015 đã bắt đầu, để bảo đảm an toàn giao thông cho các em học sinh, bên cạnh việc xử lý nghiêm của lực lượng chức năng, thì nhà trường cũng cần triển khai ngay những biện pháp tuyên truyền giáo dục các em chấp hành luật giao thông, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Phóng sự do PV Báo Giao thông thực hiện.

 

Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.