Phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ ở TP.HCM diễn ra phổ biến

09/09/2019, 16:04

Năm học mới vừa được khai giảng chỉ vài ngày nhưng tình trạng phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ vẫn diễn ra phổ biến.

img
Nhiều phụ huynh học sinh không đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong những ngày 6 - 9/9 tại các cổng trường trên địa bàn TP.HCM tình trạng phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho con trẻ khi đưa đón diễn ra tràn lan tiềm ẩn nguy hiểm cho các mầm non tương lai.

Ngay từ đầu năm học mặc dù nhà trường các Bộ, ngành đã phát động và tuyên tuyền đội MBH cho trẻ em, thế nhưng một bộ phận không nhỏ phụ huynh học sinh vẫn lơ là không chấp hành vi phạm luật giao thông thật đáng chê trách.

Đứng trước các cổng trường chỉ 15 phút trên địa bàn quận Thủ Đức như: THCS Bình Thọ, Trường tiểu học Từ Đức cơ sở 1, Trường mầm non Long Trường (phường Long Trường, quận 9), Trường tiểu học Khai Minh (quận 1)... chứng kiến đa phần phụ huynh tấp nập đưa con đến trường không đội MBH cho con.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tình trạng học sinh không đội MBH tại các cổng trường ở TP.HCM:

img
Một phụ huynh chở 3 em nhỏ không đội MBH trước cổng Trường tiểu học Từ Đức (quận Thủ Đức). Ảnh chụp sáng 9/9.
img
Cả mẹ và con không đội MBH vi vu trên phố.
img
Tại cổng Trường tiểu học Từ Đức dù có đầy đủ các bảng hiệu tuyên truyền về việc "Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện" nhưng nhiều phụ huynh vẫn ngó lơ.
img
Phụ huynh và học sinh không đội MBH dù có mang theo nhưng chỉ để trên giỏ xe phía trước.
img
Chỏ quá số người quy định và không đội MBH.
img
Một phụ huynh học sinh khi được hỏi về việc không đội MBH cho con viện lý do nhà gần chỉ khoảng 1km quãng đường ngắn nên...
img
Tình trạng phụ huynh không đội MBH diễn ra ngay tại các trường giữa trung tâm TP.HCM. Trong ảnh: một phụ huynh chở quá số người quy định và không đội MBH cho 2 trẻ ngồi sau. (Ảnh chụp chiều 6/9 trước cổng trường Tiểu học Khai Minh, quận 1).
img
Mẹ đội MBH còn con thì không
img
Nhiều phụ huynh rất lơ là đến tính mạng con trẻ khi tham gia giao thông.
img
img
Trên đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) có nhiều trường tiểu học, THCS, trường mầm non dù là tuyến đường có mật độ giao thông qua lại cao là một trong những "điểm đen" TNGT nhưng tình trạng phụ huynh không đội MBH cho trẻ vẫn diễn ra phổ biến. (Ảnh chụp chiều 6/9 trước cổng trường Mầm non Long Trường)
img
Người mẹ cho trẻ đứng trên xe, không đội MBH tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao
img
Cả gia đình vi vu trên đường Nguyễn Duy Trinh đều không đội MBH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.