Đời sống

Phụ huynh nhiều lần gọi điện xúc phạm trước khi hành hung cô giáo

31/05/2023, 20:18

Trước khi bị hành hung tại nhà riêng ở Đắk Nông, cô giáo Quy nhiều lần bị phụ huynh gọi điện thoại xúc phạm.

Ngày 31/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh về sự việc "Con bị hạnh kiểm trung bình, phụ huynh đến nhà hành hung cô giáo" mà Báo Giao thông phản ánh.

Theo đó, người đến nhà riêng hành hung, xô xát cô giáo Vũ Thị Kim Quy (giáo viên môn Ngữ văn, trường THPT Lê Duẩn) là thầy Lê Mậu Duyên (giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ, thuộc quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk Glong).

img

Cô giáo Q. bị phụ huynh cũng là thầy giáo xông vào nhà hành hung khiến nữ giáo viên này bị thương (Ảnh nạn nhân cung cấp)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, nguyên nhân sự việc có thể xuất phát từ việc con của ông Duyên là học sinh L.M.Q. (lớp 12C1) bị xếp loại hạnh kiểm trung bình trong năm học 2022 - 2023.

Theo báo cáo của trường THPT Lê Duẩn, khoảng 18h20 ngày 25/5, ông Lê Mậu Duyên đã tự ý xông vào nhà riêng của cô Quy (ở Bon Nting, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'long) chửi bới, xúc phạm và hành hung cô Quy, giáo viên của con trai mình. Sau khi được hàng xóm, người thân can ngăn, ông Duyên đã rời đi.

Theo báo cáo, ngày 10/4, trong tiết 4, học sinh L.M.Q. vào lớp muộn hơn 15 phút nên cô Quy nhắc nhở về lỗi đi muộn. Tuy nhiên, học sinh Q. đã tranh cãi, có thái độ không hợp tác, không đúng chuẩn mực.

Sau đó, cô Quy yêu cầu em Q. xuống Văn phòng Đoàn Thanh niên để giáo viên chủ nhiệm và Đoàn Thanh niên xử lý. Nhưng em Q. đã chống đối, đứng trước cửa lớp có lời lẽ và hành động thách thức giáo viên. Sau tiết dạy, cô Quy phê hành động của em Q. vào sổ đầu bài của lớp.

Ngày 12/4, Đoàn Thanh niên mời phụ huynh em Q. đến để trao đổi về việc vi phạm trên. Ngày 15/4, giáo viên chủ nhiệm đã họp xét kỷ luật em Q. tại lớp với hình thức "hạ một bậc hạnh kiểm" trong năm học 2022 - 2023.

Đến ngày 20/5, nhà trường tổ chức họp xét hạnh kiểm học sinh khối 12 và em Q. xếp loại trung bình với số phiếu là 11/14. Cùng ngày, phụ huynh Q. có đơn kiến nghị về việc xếp loại hạnh kiểm trên.

Ngày 22/5, nhà trường đã tổ chức họp xét lại hạnh kiểm đối với học sinh L.M.Q. và xếp loại hạnh kiểm trung bình với số phiếu 16/19.

Căn cứ vào các biên bản cuộc họp và đánh giá, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên, Nhà trường đã xếp loại hạnh kiểm học sinh L.M.Q. ở mức trung bình.

Sau đó, không bằng lòng trước việc con mình bị xếp loại hạnh kiểm trung bình, phụ huynh của em Q. đã nhiều lần gọi điện thoại với lời lẽ xúc phạm cô Quy. Đỉnh điểm, tối 25/5 phụ huynh em Q. đã đến nhà riêng hành hung cô giáo Quy.

Ngay sau khi có thông tin, Sở đã có văn bản đề nghị UBND huyện Đắk Glong phối hợp xử lý thông tin Báo Giao thông phản ánh và phản hồi bằng văn bản về Sở trước ngày 29/5 để báo cáo UBND tỉnh.

Tuy nhiên, đến nay, Sở vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi của UBND huyện Đắk Glong.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, khoảng 18h30 ngày 25/5, cô Vũ Thị Kim Quy, giáo viên trường THPT Lê Duẩn cùng 2 con đang ở nhà riêng tại thôn 2 (xã Quảng Sơn) thì ông Lê Mậu Duyên (phụ huynh em L.M.Q., học sinh trường THPT Lê Duẩn) xông vào nhà chửi bới, hành hung khiến cô giáo này bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.