Xã hội

Phụ huynh trường Gateway cân nhắc cho con nghỉ học sau vụ bé trai tử vong

07/08/2019, 12:16

Không ít phụ huynh tỏ ra lo ngại về dịch vụ đưa đón của trường Gateway, một số người còn có dự định sẽ cho con chuyển trường để đảm bảo an toàn.

img
Nhiều phụ huynh có con học tại trường Gateway đã tự đưa con tới trường bằng các phương tiện cá nhân.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng 7/8, hoạt động học tập vẫn diễn ra bình thường tại trường Gateway. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh đã tự đưa con tới trường bằng các phương tiện cá nhân. Trong khi, mỗi xe đưa đón học sinh của trường Gateway lại có khá ít học sinh, trung bình mỗi xe có khoảng dưới 10 em học sinh ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Hầu hết các bậc cha mẹ có mặt tại đây cho biết vô cùng bàng hoàng và thương xót bởi sự việc đáng tiếc xảy ra vào tối 6/8 khiến một em học sinh lớp 1 tử vong. Không ít người tỏ ra lo ngại về dịch vụ đưa đón con trẻ của nhà trường, thậm chí một số phụ huynh có dự định sẽ cho con chuyển tới một trường khác để đảm bảo an toàn.

img
Mỗi xe đưa đón học sinh của trường Gateway có khá ít học sinh.

Chị Nguyễn Thị Huyền – phụ huynh có con học tại trường Gateway cho rằng: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ và đau xót. Mỗi xe đưa đón không nhiều học sinh, chỉ có 8 - 10 cháu. Theo tôi, lỗi ở đây là do khâu quản lý quá kém mới xảy ra tình trạng như vậy".

Đồng quan điểm, chị Phạm Thị Miên bày tỏ: “Gia đình tôi có con học ở đây đã 2 năm và không thể ngờ được tại trường lại xảy ra sự việc như vậy. Có lẽ nhà trường phải xem lại cách đưa đón học sinh và quản lý học sinh lên, xuống xe để không còn sự cố nào đáng tiếc tương tự".

Từng có con đã bị lạc một lần trên xe, chị L. K. C chia sẻ: “Trước đây tôi cũng đã bị lạc con trong ngày đầu tiên đi học, đúng 4h chiều cũng nhận được thông tin không thấy con đâu. Lúc đó rất lo sợ nhưng may tìm được cháu do cháu không biết đường vào trường. Nay lại nghe tin về một bạn học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe quả thật không yên tâm và sẽ không cho con học ở đây nữa do năng lực quản lý của nhà trường không như mong đợi".

img
Việc đưa đón học sinh và kiểm tra số lượng học sinh trên xe được trường Gateway đẩy cao để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều tối 6/8, khi bé trai lớp 1 (6 tuổi, nhà ở phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy) được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa lúc 7h sáng, nhưng đến 16h vẫn không thấy cháu. Khoảng 16h cùng ngày nhà trường phát hiện em học sinh bất tỉnh trên xe, người tím tái sau đó đưa vào bệnh viện E cấp cứu, nhưng không may em học sinh đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.