Xã hội

"Phụ huynh xúc phạm giáo viên vì...cái quần short phải xin lỗi công khai"

05/12/2018, 13:13

Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu đề nghị xử lý nghiêm việc phụ huynh xúc phạm giáo viên rồi quay clip đưa lên mạng.

THCS Tran Huynh

Trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: G.M

Liên quan đến vụ “Xôn xao clip phụ huynh xúc phạm giáo viên chỉ vì… cái quần short” xảy ra trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, qua làm việc với 2 bên, có thể xác định đây là hành vi xúc phạm của phụ huynh đối với giáo viên.

“Khi đã có lỗi thì phải xin lỗi đàng hoàng, có đầy đủ các thành phần tại trường. Ngoài ra, phụ huynh phải công khai xin lỗi ngay trên mạng xã hội đã đăng tải”, bà Thu nói.

Cũng theo bà Thu, khi trao đổi với nữ phụ huynh, thầy H.V.K. đã rất bình tĩnh, rõ ràng. Việc làm của thầy không sai, nhưng xử lý “chưa được khéo”. Sau sự việc này, bà Thu cũng yêu cầu Phòng Giáo dục, nhà trường cần tạo điều kiện tốt nhất để cháu T. học tập bình thường.

Còn ông Vưu Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh cho rằng, việc đăng Facebook có nội dung “một thầy giáo biến chất” là ảnh hưởng nghiêm trọng đến trường. Do đó, cần phải xử lý đến nơi đến chốn vấn đề này.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, vụ việc không có gì lớn lao nếu như nữ phụ huynh giữ được bình tĩnh. Thế nhưng, việc nữ phụ huynh khi đến gặp thầy K., quay lại clip (trong khi thầy K. không biết), sau đó tung lên mạng xã hội là có chủ ý.

“Tôi thống nhất quan điểm của trường là xử lý nghiêm túc, xử lý không phải để truy cứu mà để phụ huynh thấy được những gì đúng sai, tránh những điều không hay xảy ra”, ông Tùng nhấn mạnh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trên mạng xã hội Facebook có tên Anhngoc Duong xuất hiện một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại nội dung cuộc đối chất giữa một nữ phụ huynh học sinh và một nam giáo viên của một trường THCS trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Sau khi clip này được đăng tải vài giờ đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết những bình luận đều không đồng tình với cách làm của nữ phụ huynh. Đến sáng 4/12, đoạn clip đã được tài khoản Anhngoc Duong xóa bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.