Thế giới

Phụ nữ, bé gái Iraq tự sát vì IS ép làm nô lệ tình dục

24/12/2014, 07:55

Ngày 23/12, Tổ chức Ân xá quốc tế thông báo, rất nhiều phụ nữ và trẻ em theo nhánh Yazidi tại Iraq đã tự sát hoặc tìm cách tự sát nhưng không thành vì bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng...

Rất nhiều phụ nữ, bé gái Iraq tự sát vì bị ép làm nô lệ tình dục
Rất nhiều phụ nữ, bé gái Iraq tự sát vì bị ép làm nô lệ tình dục

Tổ chức Ân xá đưa ra trường hợp cô gái tên Jilan, 19 tuổi tự sát vì lo sợ bị hãm hiếp. Một bé gái bị bắt giữ cùng với Jilan đã xác nhận thông tin trên. Cô bé này cho biết, “một hôm, chúng (phiến quân IS) mang đến quần áo kiểu cách như trang phục để nhảy nhót, bắt chúng tôi tắm rửa và thay đồ. Sau đó, Jilan đã tự sát ngay trong nhà tắm bằng cách cắt cổ tay và treo cổ. Cô ấy rất đẹp. Tôi nghĩ rằng, cô ấy biết mình sắp bị đưa đi làm nô lệ tình dục nên đã tự sát”.

Bà Donatella Rovera của Tổ chức Ân xá cho biết, “có rất nhiều trong số những người bị IS bắt giữ làm nô lệ tình dục là bé gái ở độ tuổi 14, 15, thậm chí nhỏ hơn”.

Theo bà Rovera, “những nỗi đau về thể chất và tinh thần từ những vụ tấn công tình dục quả là thảm khốc. Nhiều người trong số họ còn bị tra tấn và hành hạ như con vật. Ngay cả những người đã thoát khỏi bàn tay của chúng không tránh khỏi tổn thương tâm lý sâu sắc”.

B.T  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.