Độc - Lạ

Phụ nữ cũng được khuyên nên cạo râu

09/02/2015, 09:44

Đáng ngạc nhiên là dao cạo cũng có thể làm cho khuôn mặt của phụ nữ sáng sủa và nữ tính hơn.

2567F9EB00000578-2944961-image-a-33_1423430420618
Theo các bác sĩ da liễu của Anh, cạo râu giúp phụ nữ xinh đẹp hơn

6h30 hàng ngày, Angela Garvin phải dậy sớm. Là một cố vấn về pháp lý, cô cần có một khuôn mặt đẹp khi làm việc với đối tác. Đầu tiên cô làm sạch mặt của mình, tiếp đó dùng gel cạo râu xoa đều lên mặt, sau đó dùng dao cạo râu của đàn ông để cạo và tiếp tục rửa sạch với nước ấm, sau đó là dùng kem dưỡng ẩm.

Theo những người đam mê cái đẹp, Angela đã phạm “sai lầm” vì sau khi cạo, chân lông có thể mọc dầy và đen hơn, đó là một thảm hoạ đối với phụ nữ.

Tuy nhiên, Angela (46 tuổi, từ vùng Essex) cạo râu 3 lần một tuần trong 8 năm qua và không thể hạnh phúc hơn với kết quả đem lại.

Bác sĩ da liễu cũng tán thành ý tưởng rằng phụ nữ cũng nên cạo râu, thật đáng ngạc nhiên là hàng loạt các sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu này cũng đang bắt đầu ra đời phụ vụ cho xu hướng của phái yếu.

marilyn-monroe-roxbury
Marilyn Monroe từng thừa nhận, cô đã dùng dao cạo râu để khuôn mặt mình đẹp hơn

 “Chỉ mất vài giây và không gây kích ứng da, không giống như khi dùng laser hoặc waxing”. Angle nói thêm: “Những tuyên bố rằng lông sẽ mọc trở lại và dày hơn, sẫm màu hơn là vô căn cứ”. Thậm chí, Angela cho rằng, khi lông mới mọc lên và được nuôi dưỡng, lỗ chân lông nhỏ đi và sợi lông cũng mềm mại hơn, Agenla khẳng định việc cạo râu thường xuyên đã cải thiện làn da của mình.

Phụ nữ cũng có râu và lông trên khuôn mặt như nam giới, mặc dù thường mỏng và màu nhẹ hơn, nhưng cũng có những người có khuôn mặt rất nhiều râu. ¾ phụ nữ có số lượng lông, râu tăng đáng kể khi trưởng thành, đặc biệt là sau khi mãn kinh.

Tiến sĩ Michael Prager, một bác sĩ thẩm mỹ tại London khẳng định: “Quan niệm cho rằng sau khi cạo, râu sẽ mọc lại dầy hơn là sai, cắt đi phần trên gốc sẽ không gây ra bất kì kích thích nào với các nang lông, đó là phần sản sinh ra lông và nằm dưới da”.

Bác sĩ da liễu, tiến sĩ Neal Schultz thậm chí tuyên bố, việc cạo dâu thường xuyên giúp nam giới dường như nhìn trẻ hơn phụ nữ, họ tẩy 2/3 tế bào chết trên khuôn mặt họ thường xuyên trong nhiều năm. Phụ nữ thì không, do họ không cạo râu.

"Đó là lý do mà bởi độ tuổi 30 và 40, làn da của nam giới thường có vẻ tốt hơn so với da của phụ nữ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.