Bạn cần biết

Phụ nữ mặc váy ngắn có phải người lẳng lơ?

25/03/2015, 18:40

Với một số người, chiếc áo trễ cổ hay chiếc váy ngắn chính là tiêu chí để đánh giá độ lẳng lơ.

1
Thông điệp trên mỗi bức hình là: "Đừng đánh giá người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc" (Ảnh: Terre Des Femmes)

Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài chiếc váy

Tổ chức quyền phụ nữ Terre Des Femmes (Thụy Sĩ) vừa gửi đi thông điệp bằng hình ảnh gây sự chú ý lớn trên mạng xã hội: "Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài của váy hay độ sâu của cổ áo".

Với một số người, chiếc áo trễ cổ hay chiếc váy ngắn chính là đặc điểm để đánh giá về độ lẳng lơ của chủ nhân. Theo đó, chiều dài chiếc váy, độ sâu đường viền cổ áo và chiều cao của đôi giày cao gót sẽ là tiêu chí để đánh giá về một người phụ nữ.

Tuy nhiên, tổ chức quyền phụ nữ Terre Des Femmes cho rằng cách đánh giá đó thật là vô lý nếu như bỏ qua hoàn cảnh mặc trang phục. Bất kể bạn nghĩ gì về bộ trang phục thì người mặc nó vẫn là một con người và nên được đối xử tôn trọng như một con người.

Bộ ba poster sáng tạo cho thông điệp này được thiết kế bởi Theresa Wlokka và các sinh viên tới từ Trường Quảng cáo Miami, Hamburg, Đức.

Wlokka chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án dành lại quyền bình đẳng cho phụ nữ: "Là phụ nữ, chúng tôi đã bị sách nhiễu nhiều lần theo những cách khác nhau, dựa trên cách nhìn và đánh giá từ người đàn ông và chính những người phụ nữ. Chúng ta quá khắc nghiệt khi nhìn vào trang phục của nhau". Hệ quả tất yếu là nhiều phụ nữ thường mặc trang phục để làm hài lòng người khác hơn bản thân mình.

Gái kín đáo chưa chắc đã ngoan?

20150320145620-nu3
Thậm chí độ cao của gót giày dép cũng bị đưa ra đánh giá

Những thông điệp và hình ảnh này ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Đã có rất nhiều ý kiến ủng hộ quan điểm này.

Bạn Minh Tâm chia sẻ: "Quá chuẩn cho ý tưởng mới này! Phụ nữ làm đẹp không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội nữa. Vì phụ nữ là phái đẹp nên làm ơn để cho họ tự do với cá tính mà họ thấy phù hợp... Tùy lúc, tùy nơi và hợp tình hợp lí là được... ".

Độc giả Phương Anh cũng thể hiện sự ủng hộ quan điểm mới: "Chiếc váy ngắn - dài không quyết định phẩm hạnh người phụ nữ. Chỉ đơn giản là có người hợp với váy dài áo cao cổ thì cũng có người hợp với váy ngắn áo cổ sâu. Phụ nữ chỉ cần mặc phù hợp với hoàn cảnh thì khi mặc ngắn ta vẫn dễ nhìn không gây khó chịu mà mặc dài ta vẫn thu hút".

Bạn Châu Vân chia sẻ: "Mình thấy ở Việt Nam có kiểu đánh giá trang phục lạ lắm.Nếu bạn ăn mặc đơn giản quá gọi là quê mùa không hợp mốt còn trang điểm đậm ăn mặc hơi ngắn thì cho là ăn chơi. Theo tôi, săm trổ chưa chắc đã hổ báo ! Gái kín đáo chưa chắc đã ngoan !"

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến phản đối quan điểm này. Bạn Hiếu Nguyễn chia sẻ: "Tại sao lại không được đánh giá người mặc váy ngắn, cổ áo sâu? Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh! Muốn người khác tôn trọng mình thì hãy tôn trọng người khác bằng cách ăn mặc lịch sự. Mặc váy ngắn, áo hở ngực đi chùa thì không đánh giá mới là lạ."

Ban Đình Văn còn cho rằng quan điểm trên không thể phù hợp ở Việt Nam: "Quan điểm này có thể thay đổi ở các nước phương tây còn ở Việt Nam thì định kiến đã in sâu vào tâm trí của mọi người rồi, cứ ngắn và hở là không ngoan thế thôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.