Hồ sơ tài liệu

Phụ nữ ở Bangladesh bị bán sang Syria làm nô lệ tình dục

01/03/2016, 21:23

Nạn nhân thường là phụ nữ ở các vùng nông thôn nghèo với ước muốn có một cuộc sống tốt hơn.

rohingya2_hfzv
Phụ nữ ở Bangladesh bị bán sang Syria làm nô lệ tình dục. (Ảnh minh họa)

Commander Khandaker Golam Sarowar, Đội trưởng Đội cảnh sát tinh nhuệ ở Bangladesh cho hay, họ đã giải cứu hơn 45 người phụ nữ bị đánh đập, tra tấn hay hãm hiếp ở Syria trong năm qua.

Reuters dẫn lời của Sarowar, một người phụ nữ có tên Shahinoor đã trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc. Cô bị đưa đến Dubai cùng với 5 người phụ nữ khác, và sau đó lại bị bán sang Syria cho người khác. Cô Shahinoor vừa làm giúp việc, vừa phải quan hệ tình dục. Hiện, tình trạng sức khỏe của cô Shahinoor rất yếu.

Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) ước tính rằng có hơn 8 triệu dân Bangladesh làm việc ở nước ngoài, nhiều người trong số họ đang sinh sống và làm việc ở các quốc gia vùng Vịnh Ả Rập và Singapore, Đông Nam Á và Nam Á.

Syria – nơi cuộc nội chiến nổ ra trong nhiều năm – đã trở thành một điểm mới cho những kẻ buôn người. Những kẻ buôn người đã lợi dụng các cơ quan tuyển dụng hợp pháp ở Bangladesh để đưa các nạn nhân đến các nước khác như Jordan và Lebanon rồi sau đó bán sang Syria.

Ông Sarowar cho biết thêm: “Nạn nhân thường là phụ nữ ở các vùng nông thôn nghèo. Họ trả một khoản phí tuyển dụng trung bình là 380 USD để đổi lấy hợp đồng làm việc 1 năm với mức lương hàng tháng là 200 USD. Họ không biết gì về Syria và những gì đang xảy ra ở đó. Họ nghĩ rằng họ sẽ tới Lebanon hoặc Jordan để bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.