Điều tra

Phù phép đậu, bắp thành cà phê "hảo hạng"

19/01/2015, 21:28

Loại cà phê này được "phù phép" bằng 90% đậu, bắp, hóa chất không rõ nguồn gốc rồi bán ra thị trường.

unnamed (1)
Cơ sở cà phê quá mất vệ sinh

Loại cà phê "hảo hạng" mà cơ sở không tên ở thôn 14, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) này ước lượng có khoảng 90% là bột đậu, bắp và nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc. Sau khi sản xuất, cơ sở này phát tán loại thức uống này ra nhiều thị trường ở các huyện ở Đắk Lắk và Đắk Nông.

Ngày 19/1, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra đột xuất và niêm phong các sản phẩm cà phê của cơ sở chế biến cà phê bột không tên trên do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều thành phần tạo nên loại cà phê như: 1 gói hóa chất đường Sodium Cyclamate, 1 thùng đường Caramen, 1 thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 250kg đậu nành, 1.500kg hạt bắp và 120kg bột hỗn hợp bắp, đậu nành đã rang tẩm hóa chất, 30kg  cà phê bột và các máy móc thiết bị sử dụng sản xuất ra bột cà phê. 

DSC_0077
Liệu rằng sức khỏe của người thưởng thức loại cà phê "hảo hạng" này sẽ như thế nào?

Thượng tá Lê Tôn Cương – Phó trưởng phòng CSPCTP Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ sở rang xay cà phê của Quang hoạt động từ năm 2013, trước đây từng bị kiểm tra và xử phạt với số tiền 37.500.000 đồng. Để cho ra loại cà phê này, chủ cơ sở đã “phù phép” từ bắp và đậu nành đã rang cháy thành cà phê bột có màu y hệt cà phê thật. Đặc biệt, chủ cơ sở này đã sử dụng nhiều loại hóa chất để tạo ra hương thơm giống hệt loại cà phê hảo hạng.

unnamed
Lực lượng cảnh sát điều tra đã phát hiện nhiều hóa chất không rõ nguồn gốc

Thượng tá Cương cho biết, sẽ xét nghiệm kiểm chứng chất lượng loại cà phê này. "Nếu sai phạm sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”. 

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.