An ninh hình sự

Công an Kiên Giang triệu tập 25 người trong vụ đánh nhau chết người

28/09/2021, 18:01

Liên quan đến 2 băng nhóm gồm hàng chục người dùng hung khí thanh toán nhau làm 1 người tử vong, công an đã triệu tập 25 người.

Sự vụ xảy ra tại tổ 9, ấp Chuồng Vích, xã Gành Dầu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) gây xôn xao dư luận. Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với Công an TP Phú Quốc đã triệu tập được 25 người có liên quan để tiến hành điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng dẫn đến chết người”.

img

Nhóm người ở Phú Quốc bị triệu tập.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 23h ngày 25/9/2021, Trần Thiên Long (SN 2005) cùng Dương Ngọc Hoàng Thiện (SN 2004) và Phúc (chưa rõ họ, đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc do bị chém trọng thương) cùng ngụ TP Phú Quốc, cùng đi xe mô tô đến chợ thuộc xã Gành Dầu. Và họ gặp một nhóm khoảng 7 người (nhóm người ở Đắk Lắk và Bắc Giang) đi trên xe ô tô.

Do trước đó có mâu thuẫn về tranh chấp đất đai nên Phúc có chửi bới thách thức nhóm người này, khoảng 15 phút sau, nhóm người Đắk Lắk bỏ đi. Sau đó, nhóm của Phúc (nhóm Phú Quốc) chạy về nhà trọ của Thiện (thuộc ấp Chuồng Vích, xã Gành Dầu, TP Phú Quốc) thì gặp lại nhóm người Đắk Lắk và Bắc Giang.

img

2 người trong nhóm của Phú Quốc.

Lúc đầu có khoảng 20 người cầm hung khí gồm dao tự chế, cây sắt nhọn... rượt đánh nhóm người của Phúc. Thấy không cân sức nên nhóm của Phúc bỏ chạy về phòng trọ (nhà trọ của Nhật). Tại đây, nhóm của Phúc gặp Mập, Quỳnh, Danh và một số người nữa (chưa rõ lai lịch) đã chuẩn bị sẵn hung khí.

Sau đó, Phúc gọi điện thoại cho Lê Quốc Hùng (là nạn nhân đã bị chém tử vong) thông báo tình hình thì khoảng 10 phút sau, có 6 người đi xe ô tô đến chở theo hung khí rồi đưa cho nhóm của Phúc mỗi người cầm 1 hung khí trên tay. Thấy lực lượng khá đông (lúc này nhóm của Phúc gồm có: Phúc, Thiện, Long, Quỳnh, Danh, Hùng, Mập, Khánh B, Bò và một số người bạn khác của Phúc - chưa rõ lai lịch) nên họ đi tìm nhóm người Đắk Lắk và Bắc Giang để đánh trả thù.

img

Một số người trong nhóm Phú Quốc.

Nhưng khi vừa ra đến cửa thì gặp nhóm người Đắk Lắk đang đi vào. Thấy vậy, nhóm của Phúc liền rút về phòng trọ và dùng đá ném về nhóm người Đắk Lắk. Khi nhóm người này bỏ chạy, nhóm người của Phúc liền cầm hung khí đuổi theo. Cả 2 nhóm dùng đá và gạch ném nhau qua lại khoảng 30 phút và tự giải tán...

Cho rằng nhóm người Đắk Lắk rất ngông cuồng, nên Nhật gọi điện cho nhóm người của Lương Minh Chiến gồm Chiến, Đoàn Quốc Thái, Lê Hoàng Phi, Dương Hoài Phong, Lương Vũ Bảo, Nguyễn Hoàng Lâm, Trịnh Văn Sang, Nguyễn Văn Đậy, Lê Phú Trí và một số người khác đến tiếp ứng.

img

Nhóm Đắk Lắk và Bắc Giang.

Khi nhóm của Chiến lên đến nơi gặp nhóm của Nhật (khoảng 20 người) đang đứng cầm hung khí sẵn và đưa hung khí cho nhóm người của Chiến. Tiếp đó, nhóm của Chiến đi theo nhóm của Nhật đến chỗ nhóm người Đắk Lắk và Bắc Giang. 2 bên dùng gạch và đá ném qua lại khoảng 30 phút thì Lương Vũ Bảo bị nhóm người Đắk Lắk và Bắc Giang chém trúng 1 nhát vào lưng, còn Phúc và Hùng đã bị đâm trọng thương nằm gục trên đường. Thấy vậy nhóm của Nhật đưa Phúc và Hùng về.

Lúc này, Nhật kêu mọi người rút lui và kêu Chiến chở những người bị thương đi bệnh viện. Thiện và Long đưa Phúc đi Bệnh viện Vinmec, còn Hùng được chở đến Trung tâm Y tế Phú Quốc cấp cứu nhưng đã tử vong do bị vật nhọn đâm thủng phổi…

img

Nhóm Đắk Lắk và Bắc Giang bị triệu tập.

Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang kêu gọi một số người có liên quan hiện đang bỏ trốn ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhóm Phú Quốc bị triệu tập, gồm: Nguyễn Hoàng Nhật, Lương Minh Chiến, Dương Ngọc Hoàng Thiện, Trần Thiên Long, Nguyễn Văn Út Nhỏ, Đoàn Quốc Thái, Lê Hoàng Phi, Dương Hoài Phong, Lương Vũ Bảo, Nguyễn Hoàng Lâm, Trịnh Văn Sang, Nguyễn Văn Đậy, Lê Phú Trí. Qua khai thác, họ khai nhận đã tham gia xô xát cùng một số người chưa rõ lai lịch (hiện đang bỏ trốn).

Nhóm người Đắk Lắk và Bắc Giang bị triệu tập, gồm Đàm Văn Ngàn, Hoàng Văn Tú, Ngô Văn Trình, Hoàng Văn Danh, Lục Văn Đoàn, Nguyễn Đức Độ, Đàm Quang Dũng, Nguyễn Trọng Dinh, Vi Văn Năm, Lê Kim Hào, Phạm Văn Tam, Hoàng Văn Dự, Đàm Văn Nha. Qua khai thác, họ khai nhận đã tham gia xô xát cùng một số người chưa rõ lai lịch (hiện đang bỏ trốn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.