Xã hội

Phú Quốc đã cưỡng chế 2 căn biệt thự xây dựng trái phép

09/11/2022, 13:26

Việc này thực hiện theo quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, trả lại đất bao chiếm cho Nhà nước.

Ngày 9/11, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho hay, đoàn công tác đã tiến hành cưỡng chế, bắt buộc 2/79 căn biêt thự xây dựng trái phép trên đất bao chiếm tại xã Dương Tơ, TP Phú Quốc.

img

Cán bộ đọc quyết định cưỡng chế.

Địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt, tuyên truyền vận động tháo dỡ, di dời ra khỏi đất bao chiếm, khôi phục lại hiện trạng nhưng chủ 2 căn biệt thự này không chấp hành.

Việc cưỡng chế có sự giám sát của người dân, cơ quan đoàn thể. Ban Cưỡng chế đã đọc rõ quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc.

Trước đó, vào ngày 2/11 Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cũng đã ký quyết định xử phạt và cưỡng chế 2 căn biệt thự xây dựng trái phép, trả lại hiện trạng ban đầu. Đất này do Nhà nước quản lý.

2 căn biệt thự nằm tại khu đất có diện tích 18,9ha (ấp đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, nằm trong số 79 căn biệt thự trái phép. 2 chủ hộ bị cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả là ông V.Đ.K. xây biệt thự với diện tích 500,9 m2 và ông L.X.H., xây biệt thự với diện tích 502,3 m2.

Thời gian thực hiện là 10 ngày kể từ ngày ông K. và ông H. nhận quyết định nhưng 2 hộ này đều không chấp hành.

Ông Huỳnh Quang Hưng cho biết, đối với các căn biệt thự xây dựng trái phép còn lại, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc sẽ tạo mọi điều kiện cho các cá nhân vi phạm tự nguyện khắc phục hậu quả.

img

Đoàn tiến hành thực hiện các bước để cưỡng chế.

Chính quyền sẽ hỗ trợ tháo dỡ di dời vật kiến trúc ra khỏi đất đã bao chiếm. Tổ chức cá nhân cố tình chây ì, không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.