Quản lý

Phú Quý lo ngại quá tải dịch vụ khi có thêm tàu cao tốc ra đảo

30/05/2019, 10:28

Lãnh đạo huyện Phú Quý lo ngại quá tải các dịch vụ khi có thêm tàu cao tốc chở khách ra đảo.

img
Tàu cao tốc đang hoạt động tuyến Phan Thiết - Phú Quý

Ngày 30/5, ông Bùi Thế Nhân, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) cho biết huyện vừa nhận được thông tin có doanh nghiệp xin đăng ký hoạt động tuyến tàu cao tốc từ Phan Thiết - Phú Quý. Hiện nay Sở KH-ĐT đang hướng dẫn để doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cho đúng quy định.

Ông Nhân cho biết trong khoảng thời gian ngắn từ 2018 đến nay, huyện đảo Phú Quý được các doanh nghiệp đầu tư 4 chiếc tàu chở khách, trong đó có 3 chiếc tàu cao tốc, khiến lưu lượng khách ra đảo tăng rất nhanh, gấp 3 lần so với năm 2018. Đây là cơ sở để Phú Quý phát triển về du lịch.

Tuy nhiên, hiện nay tất cả các cơ sở du lịch, lưu trú cũng như hạ tầng dịch vụ thương mại của Phú Quý chưa phát triển kịp để phục vụ khách. Người dân cũng như chính quyền chỉ mới bước đầu làm quen với các dịch vụ du lịch. Hiện trên đảo chưa có một khách sạn nào đạt chuẩn có sao.

Những dịp cao điểm như lễ Tết rất căng thẳng về các dịch vụ. Vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, lượng khách du lịch ra Phú Quý tăng đột biến đã gây khó khăn cho nhân dân, và chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận, cung ứng dịch vụ lưu trú và hậu cần. Đặc biệt, trong việc thu dọn rác thải và xử lý rác thải gây hại môi trường như chai nhựa, túi nylon…

Về quan điểm, ông Nhân cho rằng chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng nhau làm ăn, trong đó các doanh nghiệp địa phương cũng nên khuyến khích, động viên. “Nếu tỉnh quyết cho thêm tàu ra đảo thì Phú Quý phải gồng mình để đón khách, nhưng nếu cho chúng tôi có thời gian chuẩn bị đẩy đủ cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch thì sẽ tốt hơn về lâu dài”, ông Nhân nói.

Hiện có 4 tàu đang hoạt động vận tải hành khách từ Phan Thiết ra Phú Quý gồm: Phú Quý Express: sức chở 294 khách; tàu Phú Quý 1 và Phú Quý 2 của hãng Supperdong: Tổng cộng 600 khách; tàu Hưng Phát 26: sức chở 250 khách. Hàng ngày lượng hành khách chỉ chiếm 40% công suất của các tàu, những ngày cuối tuần cũng chỉ đạt 75% công suất khai thác.

Với số lượng và sức chở của các tàu như trên, hiện nay các tàu đang hoạt động trên tuyến dư sức đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sinh sống trên đảo cũng như khách du lịch đến với đảo Phú Quý. Giá vé cũng đã được kéo thấp xuống chỉ 350.000 đồng/ vé giường nằm hoặc vé ngồi VIP.

Được biết công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express đang thực hiện các thủ tục để xin phép cho chiếc tàu Trưng Trắc chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý. Đây là con tàu mà doanh nghiệp này đóng để xin chạy tuyến Cần Thơ - Côn Đảo nhưng chưa được cấp phép. Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc Express là đơn vị đang khai thác tuyến tàu Rạch Giá - Phú Quốc và Vũng Tàu - Côn Đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.