Công nghệ mới

Phủ sóng 5G, người dùng iPhone chịu thiệt nhất

14/10/2019, 16:46

Trong số smartphone 5G trình làng năm 2019 hoàn toàn vắng bóng iPhone. Các tín đồ "Táo khuyết" rất hoang mang về việc này.

img
Việc triển khai hỗ trợ mạng 5G muộn hơn so với các đối thủ, Apple có thể sẽ gặp rắc rối lớn về doanh số và ảnh hưởng quyền lợi người dùng

Apple đang sa lầy trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với Qualcomm, nhà sản xuất modem 5G hàng đầu hiện nay. Hiện Intel là đối tác tiềm năng nhất trong việc cung cấp modem 5G cho iPhone.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2020 Intel mới dự kiến phát hành chip modem 5G, đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 2019, 2020 chưa được hỗ trợ 5G.

Hiện chỉ có 8 smartphone dùng được 5G, gồm: Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G, Huawei Mate X, OnePlus 7 Pro, Smartphone Sony 5G, Xiaomi Mi Mix 3 5G, Smartphone HTC 5G, ZTE Axon 10 Pro 5G.

Ưu điểm vượt trội của 5G là tốc độ mạng không dây tăng cao, độ trễ thấp, tính ổn định cao, được coi là chìa khóa để đi vào thế giới mạng lưới vạn vật kết nối (IoT) khổng lồ.

Mạng 5G đạt tốc độ nhanh hơn 4G khoảng 100 lần, tạo ra nhiều lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn. Có thể ứng dụng đối với hệ thống xe tự lái, thoại có hình mượt hơn và giúp theo dõi tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm…

Đến nay, các quốc gia tiên phong triển khai 5G có: Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Phần Lan, Romania,...

Việt Nam là một trong số những quốc gia đầu tiên thử nghiệm mạng di động 5G. Viettel đã lắp đặt, tích hợp trạm 5G đầu tiên tại Hà Nội, TP.HCM và tiến hành cuộc gọi 5G đầu tiên.

Các mạng VinaPhone và MobiFone đều được cấp phép triển khai 5G, dự kiến cả hai mạng sẽ thử nghiệm phát sóng ở một số quận tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.