Thế giới

Phụ tá tranh cử của ông Trump lên tiếng

03/02/2018, 09:35

Ông Carter Page, cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump đã lên tiếng.

Carter Page

Ông Carter Page, cựu phụ tá tranh cử của ông Donald Trump

Theo Reuters, Ông Carter Page, cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump, đồng thời là trung tâm của một báo cáo mật của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ gây tranh cãi được đưa ra hôm 2/2 của đảng Cộng hòa, cho biết ông sẽ có những bước đi hợp pháp hơn nữa khi mà các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đưa ra tài liệu mật dài 4 trang.

Theo đó, tài liệu của Ủy ban Tình báo cho rằng Bộ Tư pháp và FBI đã “lạm dụng quyền hạn dưới danh nghĩa an ninh quốc gia để được phép theo dõi các cuộc đối thoại của ông Carter Page.

Ông Carter Page cho biết qua email rằng: “Bây giờ một vài hành động tội lỗi chống lại ông Donald Trump đã được tiết lộ một phần, tôi mong muốn được xúc tiến các hành động pháp lý của tôi đối lập với đảng viên Dân Dhủ vào cuối tuần này".

Ông Page đã kiện chủ sở hữu của hãng tin Yahoo và cơ quan điều hành Radio Free Europe.

Trước đó, ông Page là một đối tượng bị FBI thẩm vấn vào năm 2017 và cũng đã xuất hiện trước  bồi thẩm đoàn của công tố viên đặc biệt Robert Muller trong vụ điều tra những nỗ lực của Nga nhằm đẩy cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2016 về hướng có lợi cho ông Trump và sự thông đồng có thể có giữa ban vận động của ông Trump với Nga.

Vào tháng 11/2017, một bằng chứng rõ ràng đã được trình lên  Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ rằng ông Page đã gặp gỡ các quan chức chính phủ Nga vào tháng 7/2016.

Theo tờ New York Times, ông Page đã gửi một email tới ít nhất một phụ tá tranh cử của ông Trump miêu tả những hiểu biết của ông ta sau những cuộc trò chuyện với các quan chức chính phủ Nga và những người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.