Xã hội

Phú Thọ: Cách ly hàng loạt nhân viên bến xe khách phòng Covid-19

14/02/2020, 12:08

Sau khi chở một hành khách nghi nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì - Cửa Lò xuất hiện biểu hiện ho sốt.

img
Do tiếp xúc với 2 nhân viên của xe khách nghi nhiễm Covid -19 trong quá trình chở khách bị nhiễm virus này, Bến xe khách Phú Thọ đã cách ly 11 nhân viên để phòng dịch bệnh

Sáng 14/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Văn Minh, Trưởng ban Quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã có báo cáo về hiện tượng nghi lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid -19) tại đơn vị gửi Sở GTVT Phú Thọ.

Cụ thể, Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ đã thực hiện nghiêm túc kịp thời các nội dung chỉ đạo của Sở GTVT Phú Thọ về phòng chống dịch Covid - 19. Tuy nhiên, khoảng 15h chiều 12/2, đơn vị nhận được báo cáo từ chủ xe 29B - 203.91 thuộc Công ty TNHH VTHK Vĩnh Chung về việc có 2 nhân viên xuất hiện biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngày 1/2, xe ô tô khách 29B - 203.19 đã đón 1 khách đi từ KCN Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đi về thị trấn Thái Hòa, Nghệ An. Ngày 3/2, hành khách này lại tiếp tục đi từ Thái Hòa, Nghệ An ra KCN Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Đến trưa ngày 12/2, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc, hành khách trên nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid -19) do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh và yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Từ ngày 1/2 đến ngày 12/2, xe ô tô này vẫn hoạt động bình thường, liên tục ngày 1 chuyến trên tuyến Việt Trì - Cửa Lò (Nghệ An) và sáng 12/2, xe khách này cũng xuất bến lúc 9h sáng từ bến xe khách Việt Trì.

Theo báo cáo của chủ xe, trên xe có 2 lái xe, 2 phụ xe trong đó 1 phụ xe có biểu hiện sốt và ho khoảng 1 tuần, 1 lái xe có biểu hiện sốt, ho 2 ngày và đang được cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ đã yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên văn phòng, ban, các bến xe khách và người nhà chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế, cách ly tại nhà, không tiếp xúc với người nhà để chờ thông tin, kết luận của cơ quan chức năng.

Theo ông Minh, hiện đơn vị này cũng đã tiến hành cách ly 11 nhân viên của bến xe tại nhà sau khi có tiếp xúc lái xe nghi nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.