Xã hội

Phú Thọ: Lũ sông Thao lên cao gây sạt lở nghiêm trọng

19/07/2017, 15:49

Chỉ trong một đêm, hàng trăm mét bờ sông bị sạt lở, đe dọa cuộc sống của gần 20 hộ dân.

1

Một điểm sạt lở nghiêm trọng tại xã Hiền Quang, huyện Tam Nông (Ảnh: báo Nhân dân)

Chiều 19/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quốc Bình, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ cho biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ, Sở NN&PTNT đang phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, khắc phục điểm sạt lở trên lưu vực sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông đồng thời lên phương án di dời những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm tới nơi an toàn.

Ông Bình cho biết, điểm sạt lở xảy ra tại khu 1, xã Hiền Quang, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Do mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến mực nước sông Thao dâng cao, nước chảy xiết gây sạt lở khu vực bờ sông và đe dọa trực tiếp khu dân cư sống gần đó. “Qua kiểm tra có khoảng 18 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra hiện trạng và lên phương án di dời những hộ nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn”, ông Bình nói.

2

Có khoảng 18 hộ dân sống ven sông nằm trong vùng ảnh hưởng (Ảnh: báo Nhân dân)

Trong những ngày qua, đặc biệt là đợt mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xảy ra mưa lớn, nước lũ trên nhiều hệ thống sông đồng loạt lên cao. Trên sông Thao, chỉ trong đêm 17, rạng sáng 18/7, nước chảy xiết khiến một đoạn bờ sông dài khoảng 750m bị sạt lở, nhiều điểm nước ăn sâu vào đất liền từ 30-50m.

Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với UBND huyện Tam Nông và lực lượng chức năng địa phương kiểm tra hiện trạng, cắm biển cảnh báo nguy hiểm và căng dây khoanh vùng khu vực có nguy cơ sạt lở cao để cảnh báo người dân địa phương.

Ông Bình cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng vẫn cắt cử người túc trực 24/24h những khu vực sạt lở để sẵn sàng ứng phó trong những tình huống mới có thể xảy ra, chờ khi nước lũ trên sông xuống thấp sẽ tiến hành đo đạc địa chất và có những phương án khắc phục sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.