Bất động sản

Phú Thọ: Rầm rộ "lấy đất" trái phép tại Trung tâm ĐTLX Hùng Vương

23/10/2020, 20:04

Bất chấp lệnh dừng của tỉnh Phú Thọ, Trung tâm ĐTLX Hùng Vương vẫn rầm rộ cho khai thác đất trái phép...

img
Máy móc, xe cộ đang khai thác, vận chuyển đất tại Trung tâm ĐTLX Hùng Vương

Người dân xã Phú Hộ, TX Phú Thọ phản ánh đến Báo Giao thông về việc, nhiều xe tải, xe ben, máy múc ra vào khai thác đất trái phép tại ô đất thuộc Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương, Phú Thọ (Trung tâm Hùng Vương).

Trả lời PV Báo Giao thông chiều 22/10, ông Lê Đình Luyến, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Phú Hộ xác nhận thông tin phản ánh này và cho biết: Đến nay trung tâm chưa bổ sung pháp lý về việc khai thác đất. Hiện nay địa phương đã lập biên bản, kiên quyết ngăn chặn, không cho xe cộ vào khai thác.

Trước đó (8/10), xã Phú Hộ cũng có văn bản yêu cầu Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương dừng thi công việc san gạt mặt bằng, hạ cốt nền trên diện tích đã được UBND tỉnh Phú Thọ gia hạn sử dụng vì chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục xin cấp phép khai thác đất, san gạt mặt bằng, hạ cốt nền theo quy định của pháp luật. Thế nhưng tình trạng này vẫn diễn ra những ngày sau đó.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương khẳng định đất đó đã được giao cho đơn vị. Tỉnh Phú Thọ bắt san đi nhưng chưa có chủ trương san nhưng hiện nay có một số đơn vị xin nên cho.

Anh Nghĩa, được giới thiệu là người phụ trách san gạt đồi đất trên cũng phủi trách nhiệm với lý do, không biết đất đó chuyển đi đâu vì chỉ chịu trách nhiệm múc đất. Cũng theo anh Nghĩa, anh mới múc được ba bốn ngày vì trời mưa, lượng đất đã chuyển đi khoảng 500-600 khối.

Theo tìm hiểu, diện tích đất trên thuộc dự án đầu tư Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ và sân tập lái xe tại xã Phú Hộ, Phú Thọ.

Cuối tháng 7, Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Thọ ban hành quyết định về việc ra hạn sử dụng đất cho Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Hùng Vương.

Theo đó, diện tích đất là 15.000m2. Mục đích sử dụng là đất thương mại, dịch vụ để đầu tư xây dựng hạng mục công trình sân tập lái xe. Thời hạn ra hạn là 24 tháng. Dự án vừa được ra hạn thì xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.