Chất lượng sống

Phú Thọ: Xót xa bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi bên đường

30/05/2023, 18:33

Người dân phát hiện bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ rơi bên đường đã báo cho chính quyền xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập đưa về trạm y tế xã.

Chiều 30/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ cho biết, người dân vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường.

img

Bé trai được thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Yên Lập (Ảnh: TTYT huyện Yên Lập)

Theo đó khoảng 7h sáng nay, người dân đi qua khu Bằng, xã Phúc Khánh thì phát hiện một bé trai sơ sinh, trên người không hề có bất kỳ giấy tờ ghi lại thông tin gì.

Sau khi phát hiện cháu bé, người dân đã báo với UBND xã. Ngay sau đó, chính quyền xã đã đưa cháu bé ra trạm y tế xã rồi chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Yên Lập để kiểm tra sức khoẻ.

Hiện, cháu bé tạm thời được nuôi dưỡng ở Trạm y tế xã. Cán bộ tư pháp phối hợp với hội phụ nữ và dân số thay nhau chăm sóc trong thời gian 7 ngày để thông báo tìm kiếm người thân của cháu bé theo quy định. Đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều người muốn nhận nuôi cháu bé.

Bé trai nặng 3,2kg, khoảng 1 - 2 ngày tuổi, được đưa vào Trung tâm y tế với tình trạng da hồng hào, thân nhiệt hơi thấp, các phản xạ sau sinh đáp ứng tốt, chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường”, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Yên Lập cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.