World Cup 2022

"Phù thủy" hiến kế để tuyển Trung Quốc đánh bại Việt Nam

18/09/2021, 15:49

Ông Bora Milutinovic – thầy cũ của đội tuyển Trung Quốc thẳng thắn chỉ ra những điều mà HLV Li Tie cần thay đổi để có thể thắng Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc vừa trải qua 2 trận thua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trước Australia và Nhật Bản.

img

Đội tuyển Trung Quốc tích cực tập luyện chuẩn bị gặp Việt Nam

Đoàn quân của HLV Li Tie thi đấu vô cùng thất vọng khi để thủng lưới 4 lần, không tung ra được cú sút trúng đích nào và trình diễn một lối chơi nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Trước việc phải chứng kiến đội nhà thi đấu bạc nhược, ông Bora Milutinovic - người được giới bóng đá mệnh danh là "phù thủy" đã có những ý kiến đóng góp về việc dùng người của HLV Li Tie trong trận đấu sắp tới với Việt Nam.

Vị HLV từng dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc dự World Cup 2002 chia sẻ: “Trận gặp Nhật Bản vừa qua, Trung Quốc đã thi đấu quá thụ động, yếu kém hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi.

Tới khi HLV Li Tie thay những cầu thủ nhập tịch như Alan hay Luo Guofu thì lối chơi mới có sự khởi sắc, song cục diện trận đấu vẫn không thể xoay chuyển.

Mong rằng ở trận đấu tới, những cầu thủ nhập tịch sẽ thể hiện vai trò rõ ràng hơn".

Ngoài ra, vị HLV từng 5 lần dự World Cup cũng cho rằng cách sắp xếp nhân sự của HLV Li Tie đang gặp vấn đề và chưa thực tốt so với gì mình đang có.

“Tôi tin rằng HLV Li Tie có lí do riêng cho những quyết định về nhân sự của mình, dựa trên thể trạng cầu thủ trước khi điền tên vào danh sách nhưng tôi cảm giác đội tuyển Trung Quốc giống như đang tự làm khó mình vậy”.

Hiện tại, HLV Li Tie và các học trò đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ có cuộc chạm trán tuyển Việt Nam vào ngày 7/10. Sau đó 5 ngày, thày trò ông Li sẽ đối đầu Ả Rập Xê Út.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.